Bí thư Chi bộ hết lòng với nhiệm vụ

04/10/2022 | 11:16 GMT+7

70 tuổi đời, có thâm niên trên 40 năm công tác tại ấp với hơn 20 năm đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ ấp, ông Nguyễn Công Minh, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Láng Hầm B, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A được cán bộ, đảng viên và Nhân dân địa phương yêu quý bởi sự tận tâm, nhiệt tình với công việc. Qua từng năm, tình hình kinh tế - xã hội ấp Láng Hầm B ngày càng phát triển, đời sống nhân dân không ngừng cải thiện, Chi bộ ấp cũng luôn nằm trong nhóm các chi bộ có thành tích dẫn đầu trong thực hiện nhiệm vụ Đảng ủy xã giao.

Ông Nguyễn Công Minh luôn thân thiện, gần gũi mới mọi người; gương mẫu trong công tác.

Vào khoảng những năm sau 1975, sau tốt nghiệp THPT, ông Nguyễn Công Minh bắt đầu công tác tại ấp Láng Hầm B với nhiệm vụ là cán bộ tài chính ấp. Trải qua thời gian công tác tốt, ông được cấp ủy, đảng viên và Nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ ấp, Trưởng ấp. Trong suốt thời gian công tác đến nay, dù ở vị trí công tác nào ông Minh cũng đều nỗ lực làm tốt các nhiệm vụ, đồng thời luôn quan tâm chăm lo nâng cao đời sống nhân dân địa phương.

Phát huy tốt vai trò người đứng đầu

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp, ông Minh luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và quần chúng nhân dân để phản ánh với cấp trên, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc. Ông tích cực tuyên truyền, vận động mọi người tham gia tốt các phong trào ở địa phương như: xây dựng nông thôn mới, gia đình văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự địa bàn... Ngoài ra, ông Minh còn vận động nhân dân hăng hái tham gia phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, ứng dụng tiến khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để tăng hiệu quả kinh tế.

Trong lãnh đạo hoạt động chi bộ, ông Nguyễn Công Minh rất chú trọng việc đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, vận động đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chi bộ vững mạnh. Qua đánh giá xếp loại hàng năm, chi bộ luôn đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ..

Thời gian gần đây, diện mạo ấp Láng Hầm B có nhiểu đổi mới, điều này phải kể đến vai trò người đứng đầu ấp. Theo đó, ông Minh đã vận động người dân tích cực tham gia xây dựng cảnh quan môi trường ấp sáng - xanh - sạch - đẹp. Hiện nay, các trục đường chính trên địa bàn ấp đều được bê tông hóa, người dân xây dựng hàng rào, cổng rào, trồng cây xanh, hoa kiểng làm đẹp cảnh quan.

Cách đây 2 năm, ông Minh cùng với chi bộ, chính quyền ấp vận động 100% hộ dân trên tuyến đường Láng Hầm đóng góp kinh phí lắp đặt đèn chiếu sáng toàn tuyến đường dài hơn 2km, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại vào ban đêm. Hàng năm, ấp đạt tỷ lệ dân tham gia bảo hiểm y tế xấp xỉ 100%. Năm 2022, thực hiện công tác vận động nhân dân tham gia chuyển đổi số, cài đặt ví điện tử, app Hậu Giang… ấp vận động 80% hộ dân thực hiện. Thực hiện Chiến dịch giao thông - thủy lợi và bảo vệ môi trường nông thôn năm nay, ấp đã vận động nhân dân thực hiện kè sinh thái các tuyến kênh với tổng chiều dài 1.300m kè, vấn đề thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn ấp cũng được thực tốt.

“Mọi phong trào xã phát động tôi đều quan tâm chỉ đạo ấp thực hiện quyết liệt để đạt hiệu quả cao. Không chỉ đạo suông mà bản thân tôi gương mẫu thực hiện trước để mọi người thấy và làm theo. Do đó, trong lãnh đạo, điều hành tôi luôn nhận được sự ủng hộ, đồng thuận cao từ các đảng viên và Nhân dân, từ đó giúp cho chi bộ ấp luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra hàng năm”, ông Minh bộc bạch.

Giỏi sản xuất

Phát huy vai trò gương mẫu trong xây dựng đời sống kinh tế ổn định, nhiều năm nay, gia đình ông Minh cũng là một trong những hộ nông dân sản xuất giỏi có tiếng của ấp.

Cách nay vài chục năm, khi hầu hết người dân trên địa bàn ấp còn làm ruộng thì ông Minh đã mạnh dạn lập vườn cây ăn trái. Bằng chí ham học hỏi, chịu khó ứng dụng những phương pháp canh tác tiến bộ, ông Minh đã trở thành một trong những người đầu tiên trên địa bàn ấp thành công với vườn cây ăn trái cho thu nhập cao gấp 10 lần cây lúa thời đó.

Hiện tại, với 5ha vườn trồng các loại cây như: bưởi da xanh, cam sành, măng cụt thì bình quân nguồn lợi nhuận thu về của gia đình ông Minh đạt khoảng 400 triệu đồng/năm.

“Đầu tiên tôi lập vườn trồng quýt đường. Nhớ lúc đó thu nhập từ 1 công quýt cao bằng 10 lần 1 công lúa. Chỉ 1 cần xé quýt bán đi sẽ mua về được 1 chỉ vàng. Nhận thấy thổ nhưỡng phù hợp, thu nhập từ vườn cây ăn trái rất cao nên tôi đã vận động nhiều hộ chuyển đổi theo, từ đó phong trào chuyển đổi lúa sang cây ăn trái của ấp này phát triển cho đến nay. Nhờ đó đời sống kinh tế người dân ấp này cũng ngày khấm khá hơn”.

Không chỉ riêng gia đình ông Minh mà hiện nay trên địa bàn ấp Láng Hầm B cũng có rất nhiều hộ dân có nguồn thu nhập bình quân từ vài trăm triệu đồng/năm nhờ vào kinh tế vườn. Hiện tại, toàn ấp chỉ còn 12 hộ nghèo (thuộc diện bảo trợ xã hội), không còn hộ cận nghèo. Toàn ấp không còn hộ dân thuộc diện khó khăn về nhà ở.

Với lối sống gần gũi, chan hòa cùng mọi người, trách nhiệm với việc làm, lời nói của bản thân nên trong suốt quá trình công tác cho đến nay ông Minh luôn được người dân quý mến. Đồng thời với những thành tích xuất sắc trong công tác, ông Minh cũng vinh dự nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành trao tặng. Đây chính là nguồn động lực để ông tiếp tục cống hiến và đóng góp cho địa phương.   

Bà Lê Thanh Xuân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thạnh Xuân, đánh giá: “Tuy tuổi đời đã cao nhưng với nhiệt huyết và kinh nghiệm nhiều năm công tác, đồng chí Nguyễn Công Minh, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Láng Hầm B, là một trong những cán bộ tiêu biểu của địa phương. Đồng chí Minh rất nhiệt tình, tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân; nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ do Đảng ủy, UBND xã giao. Đồng chí còn là trung tâm sự đoàn kết của chi bộ. Dưới sự lãnh đạo, điều hành của mình, hàng năm, Chi bộ ấp đều đạt thành tích tốt trong thực hiện nhiệm vụ được giao; đảng viên chi bộ luôn phát huy sự đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ”.

                                   

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>