Ấm lòng an sinh xã hội mùa dịch

15/10/2021 | 08:04 GMT+7

Mặt trận, các đoàn thể trên địa bàn thị xã Long Mỹ đã và đang tích cực góp sức cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện các hoạt động an sinh xã hội thiết thực, chăm lo đời sống người dân trong và sau đại dịch Covid-19.

Mặt trận, đoàn thể phường Vĩnh Tường vận động quà tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

Những ngày qua, số người từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trở về quê, được cách ly tập trung tại phường Vĩnh Tường khá nhiều, không ít trong số đó có hoàn cảnh rất khó khăn.

Được giao đảm nhận việc hỗ trợ nấu ăn cho người dân trong các khu cách ly, Mặt trận và các đoàn thể phường tích cực vào cuộc. Để lo ăn uống hàng ngày cho số lượng người đông thì không hề đơn giản, công sức bỏ ra để vừa vận động nguyên liệu, nấu ăn và đem đến các khu cách ly cũng không nhỏ. Vì vậy, cán bộ Mặt trận và đoàn thể phường đã làm việc hết sức mình vì nghĩa đồng bào.

Hàng ngày, bà Nguyễn Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Tường và cán bộ đoàn thể phường thường xuyên nhận các cuộc gọi của người dân muốn đóng góp gạo, thịt, cá, rau, củ, quả phục vụ việc nấu ăn cho các khu cách ly tập trung. Dù xa hay gần, hễ có người muốn đóng góp là bà Tươi sẵn sàng đi đến nơi vận chuyển hàng hóa về địa điểm nấu ăn.

“Người dân ở địa phương có tấm lòng yêu thương, giúp đỡ, cưu mang đồng bào trong khốn khó. Nhiều người góp sức nấu cơm, hỗ trợ gạo, thịt, cá, rau, củ, quả... Nhờ vậy mà chúng tôi mới có đủ nguồn lực phục vụ việc ăn uống cho các khu cách ly. Khi nào còn người dân trong các khu cách ly tập trung trên địa bàn thì chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện công việc của mình”, bà Tươi chia sẻ.

Trước đó, khi địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (tháng 7-2021), Mặt trận và các đoàn thể phường đã kêu gọi mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa đóng góp hỗ trợ nhiều phần quà tặng dân nghèo; vận động hơn 2 tấn nông sản hỗ trợ cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh...

Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã Long Mỹ đã và đang hết lòng, hết sức chăm lo cho ngươi dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch. Đáng chú ý là các đơn vị đã, đang duy trì nhiều mô hình an sinh xã hội thiết thực trong mùa dịch. Nổi bật như Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Long Mỹ phối hợp ra mắt mô hình “ATM gạo 0 đồng”, đến nay hỗ trợ hơn 10 tấn gạo trị giá 150 triệu đồng.

Vào đầu tháng 8, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thuận An phối hợp với các ngành có liên quan ra mắt mô hình “Phiên chợ 0 đồng” tại khu vực 2, đến nay đã hỗ trợ 2,4 tấn gạo, 500 thùng mì, 600 chai dầu ăn, 520 chai nước mắm... tổng trị giá 270 triệu đồng.

Còn “Phiên chợ 0 đồng” do Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long Bình phối hợp với các đoàn thể xã thực hiện từ đầu tháng 8 đến nay đã hỗ trợ hơn 12 tấn gạo, 840 thùng mì, 1.310 chai nước mắm, rau, củ, quả có tổng trị giá hơn 246 triệu đồng.

Bà Lữ Kim Thao, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Long Mỹ, cho biết, chăm lo an sinh xã hội mùa dịch là nhiệm vụ mà Mặt trận các cấp ở thị xã tập trung thực hiện rất tích cực những tháng gần đây.

Cụ thể, Mặt trận các cấp đã góp phần vận động quà, nhu yếu phẩm hỗ trợ các chốt, khu cách ly tập trung với tổng trị giá hơn 380 triệu đồng. Đặc biệt là vận động tiền mặt được hơn 290 triệu đồng, gần 76 tấn gạo, 200kg thịt, hơn 3.100 thùng mì, hơn 2.600kg đường, hơn 10 tấn rau, củ, quả, 54 thùng sữa, 4.100 quả trứng, 28 chai sát khuẩn, 60 hộp khẩu trang... hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 2,2 tỉ đồng.

Thể hiện tinh thần tương thân, tương ái với đồng bào trong lúc khó khăn, Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã đã thực hiện 7 chuyến hàng hóa hỗ trợ cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh gồm: hơn 20 tấn gạo, 20 tấn rau, củ, quả, nhu yếu phẩm... trị giá trên 620 triệu đồng.

Góp sức không nhỏ trong lúc đồng bào khó khăn, Thị đoàn Long Mỹ cũng thực hiện nhiều mô hình an sinh xã hội thiết thực. Đó là đưa vào hoạt động mô hình “Hỗ trợ người dân đi chợ hộ”, qua đó mỗi ngày đi chợ hộ 60-70 đơn hàng. Hay mô hình “Mua thuốc hộ cho dân trong khu cách ly, khu phong tỏa” giúp mua 50-70 toa thuốc/ngày. Đặc biệt là mô hình “Nhóm hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản” đã góp phần giải cứu gần 110 tấn nông sản các loại của dân.

Anh Trần Minh Tuốc, Bí thư Thị đoàn Long Mỹ, cho biết, ngoài thực hiện các mô hình trên, kể từ đầu tháng 7 đến nay, tuổi trẻ thị xã còn tặng 120 phần quà nhu yếu phẩm cho người dân; vận động hỗ trợ 2,5 tấn rau, củ, quả cho xã Long Phú và Thành phố Hồ Chí Minh; tặng hơn 1 tấn rau, củ, quả, 200 đòn bánh tét, 500 cái bánh lá dừa cho các chốt trực, khu cách ly tập trung…

Lòng nhiệt thành của cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân thị xã Long Mỹ trong mùa dịch rất đáng trân trọng…           

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>