100 cán bộ tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát

16/08/2022 | 11:51 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 15-8, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và kỷ luật của Đảng năm 2022. Tham dự có ông Trịnh Hoàng Ba, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; cùng 100 học viên là chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, ủy viên UBKT đảng ủy cơ sở và cán bộ phụ trách công tác KTGS ở các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

100 cán bộ phụ trách công tác KTGS ở các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tham gia lớp bồi dưỡng.

Lớp bồi dưỡng diễn ra từ ngày 15 đến 17-8. Trong thời gian này, các học viên được bồi dưỡng, cập nhật kiến thức xoay quanh nội dung 9 chuyên đề gồm: Công tác tham mưu giúp cấp ủy về công tác KTGS, kỷ luật của Đảng và công tác lãnh đạo, chỉ đạo đoàn KTGS, xây dựng chương trình KTGS; hệ thống các văn bản của Đảng về công tác KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng; thẩm tra, xác minh trong KTGS Đảng; kỷ luật của Đảng và việc thi hành kỷ luật trong Đảng; giải quyết tố cáo tổ chức đảng và đảng viên; phương pháp, trình tự xây dựng quyết định, kế hoạch, đề cương gợi ý và tổ chức thực hiện một cuộc KTGS, thi hành kỷ luật của Đảng; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng; công tác giám sát trong Đảng của cấp ủy và UBKT các cấp.

Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như giúp cho cán bộ phụ trách công tác KTGS ở các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cập nhật những văn bản, quy định mới trong công tác KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng.

 Tin, ảnh: T.THỨC - H.PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>