Tuần lễ không gian Việt Nam – Hậu Giang năm 2023 thành công tốt đẹp

06/06/2023 | 13:17 GMT+7

(HGO) - Tuần lễ không gian Việt Nam – Hậu Giang năm 2023 đã chính thức khép lại với nhiều dấu ấn đẹp, nhất là đối với học sinh, sinh viên các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long.

Tại Tuần lễ không gian Việt Nam lần này, các bạn trẻ đã có cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng 2 nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực vũ trụ, gồm ông Michael A. Baker, cựu phi hành gia NASA, cựu Thuyền trưởng Hải quân Hoa Kỳ và tiến sĩ Josef Schmid, bác sĩ phẫu thuật chuyến bay của NASA.

VIET NAM SPACE WEEK còn có các hoạt động trải nghiệm thú vị như: khám phá bầu trời đêm, trải nghiệm công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR), xem trình diễn thiết bị bay không người lái (Drone), trình diễn ánh sáng - Hologram Tube of Astronau, khám phá bầu trời đầy sao - Starry Night…

Sau Hậu Giang, sự kiện sẽ diễn ra ở thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 7-6; thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vào ngày 8 và 9-6.

Quý lãnh đạo, học sinh, sinh viên hào hứng chụp hình lưu niệm cùng Phái đoàn Phi hành gia Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ NASA.

Phát biểu tổng kết lại sự kiện, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời cảm ơn đến các bộ, ngành Trung ương đã tạo điều kiện để tỉnh tổ chức Tuần lễ không gian Việt Nam; cảm ơn sự quan tâm của Phái đoàn Phi hành gia Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ NASA, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị đã đồng hành cùng tỉnh trong sự kiện lần này. Tuần lễ không gian Việt Nam không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Hậu Giang, mà còn cho cả các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Gần 2 ngày diễn ra các hoạt động, sự kiện đã khép lại với sự thành công tốt đẹp trong đó, phải kể đến sự hào hứng, sôi nổi của các em học sinh, sinh viên dành cho tuần lễ qua đây, đã tạo động lực rất lớn cho tỉnh. Hy vọng rằng, không chỉ năm nay, Tuần lễ không gian Việt Nam – Hậu Giang sẽ tiếp tục được tỉnh tổ chức vào các năm tiếp theo…

Tuần lễ NASA là một sự kiện hằng năm của tổ NASA nhằm nêu bật những thành tựu và đóng góp của NASA trong việc khám phá không gian, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với các hoạt động do NASA và các đối tác của NASA tổ chức. Tuần lễ NASA nhắm tới mục tiêu truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ bằng các câu chuyện của phi hành gia trong môi trường làm việc và sinh hoạt của họ trên không gian, vũ trụ; chia sẻ về những nghiên cứu khoa học nhằm bảo vệ trái đất, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cảnh báo rủi ro các tiểu hành tinh va chạm với trái đất, cũng như tìm hiểu về sự sống ngoài trái đất... để qua đó truyền cảm hứng, đồng thời giáo dục và định hướng nghề nghiệp cho thế hệ trẻ.

Thông điệp quan trọng của VIETNAM SPACE WEEK sẽ là nguồn cảm hứng để giúp cho thế hệ trẻ Việt Nam tìm hiểu lĩnh vực không gian vũ trụ, sự đổi mới của khoa học công nghệ, thúc đẩy hợp tác và hiểu biết quốc tế.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>