Tuần lễ chuyển đổi số vùng thể hiện khát vọng và sự tự tin Hậu Giang sẽ là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư lĩnh vực công nghệ

07/07/2022 | 09:48 GMT+7

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng - Hậu Giang 2022.

(HGO) – Ngày 7-7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, với sự bảo trợ của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA), tổ chức khai mạc Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng – Hậu Giang 2022. Tham dự có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam; ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung; cùng các sở, ban, ngành, hiệp hội, hội của tỉnh Hậu Giang và các tỉnh, thành.

Quang cảnh lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng – Hậu Giang 2022, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cùng với cả nước, Hậu Giang đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng và phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo. Tuần lễ chuyển đổi số được tổ chức nhằm mục tiêu trao đổi, đánh giá kết quả đạt được của chuyển đổi số trong thời gian qua, chia sẻ, giới thiệu các mô hình, giải pháp chuyển đổi số thành công, các cách tiếp cận, định hướng cho chuyển đổi số trong thời gian tới. Việc tổ chức Tuần lễ chuyển đổi số tại Hậu Giang, sẽ mở ra các cơ hội hợp tác đầu tư với các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời, là lời mời gọi về nhu cầu đầu tư tại Hậu Giang đặc biệt, là trên 4 lĩnh vực trụ cột mà tỉnh quan tâm thu hút đầu tư công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch.

Lãnh đạo tỉnh thăm quan các ứng dụng công nghệ tiên tiến trước khi vào khai mạc.

Đến nay, Hậu Giang đã đạt những kết quả tích cực trong chuyển đổi số như: Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành, Cổng Dịch vụ công trực tuyến, Ứng dụng di động Hậu Giang, Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh, đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản lý điều hành của 3 cấp chính quyền. Tạo môi trường giao tiếp khoa học và hiệu quả giữa các cơ quan nhà nước với nhau cũng như, giữa người dân và doanh nghiệp với chính quyền. Góp phần nâng cao tính công khai, minh bạch và tăng mức độ hài lòng của người dân với chính quyền đồng thời, tăng chỉ số về cải cách hành chính và chuyển đổi số của tỉnh.

Tiến sĩ Lã Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang, báo cáo về công tác chuyển đổi số của tỉnh nhà.

Thông qua hoạt động này, thể hiện sự khát vọng vươn lên của Hậu Giang, tự tin là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin, với sự sẵn sàng về cơ chế, chính sách, đến môi trường đầu tư, cũng như nguồn lực tại chỗ. Xác định công nghệ thông tin là bước đột phá, tạo ra bước phát triển mạnh mẽ cho Hậu Giang, nhằm thực hiện mục tiêu lớn mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 đã đề ra “Đưa tỉnh Hậu Giang trở thành một trong những tỉnh phát triển khá của khu vực đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới”.

* Tại hội nghị, các đại biểu và doanh nghiệp còn được nghe các báo cáo tham luận trong Hội thảo “Thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng đồng bằng sông Cửu Long năm 2022” như: tham luận “Chuyển đổi số hiệu quả trong phát triển kinh tế vùng dưới góc nhìn từ HCA”; “Một số giải pháp đột phá hướng tới Chính phủ số”; “Máy tính bảng Xelex và phần mềm MR.AGRI phục vụ phát triển bền vững kinh tế hộ nông dân – hợp tác xã”…

Chương trình cộng đồng tại lễ khai mạc trong khuôn khổ Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số đã trao nhiều phần quà, tài trợ xây dựng cầu nông thôn... với tổng trị giá 3,5 tỉ đồng.

* Nhân dịp này, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng các công ty, doanh nghiệp trao tặng bảng tượng trưng hỗ trợ 30 bộ máy tính cho trường tiểu học; 1 phòng học trải nghiệm sáng tạo – Stem Robotics cho trường THPT; 20 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng), 20 balo và dụng cụ học tập, 20 chiếc xe đạp, 5.000 quyển tập, 1.500 khẩu trang vải, 5 chiếc máy tính bảng Lenovo Tab M8 cho học sinh hiếu học, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, còn tặng 1 cây cầu nông thôn trên địa bàn huyện Vị Thủy; 100 máy tính bảng kèm sim 4G cùng gói data sử dụng 1 năm cho 100 tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh; 600 hộp sữa bột XO cho Bệnh viện Sản Nhi tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tổng giá trị hỗ trợ các hoạt động cộng đồng lần này trị giá 3,5 tỉ đồng.

 MỸ XUYÊN - HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>