“Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions”

25/07/2022 | 10:50 GMT+7

(HG) - Vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” năm 2022, bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến ở 63 điểm cầu tại các Sở TT&TT của các tỉnh, thành trong cả nước. Tham dự và chỉ đạo tại điểm cầu Trung ương có ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ TT&TT.

Mục tiêu của cuộc thi là tìm kiếm và công bố những bài toán chuyển đổi số Việt Nam ở các ngành, lĩnh vực, địa phương và doanh nghiệp, với 3 vòng thi: sơ loại, bán kết và chung kết. Để vào được các vòng trong, các bài toán phải đầy đủ thông tin chi tiết về tổng quan, quy mô thị trường, thực trạng và mong muốn tìm lời giải. Trong đó, quy mô thị trường sẽ cho thấy mức độ hấp dẫn, tạo động lực và nguồn lực khi tham gia giải bài toán. Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài có bài toán và giải pháp phù hợp với mục đích của cuộc thi. Bộ TT&TT đã xây dựng Cổng bài toán chuyển đổi số quốc gia để công bố các bài toán. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể truy cập vào cổng thông tin cuộc thi tại địa chỉ: https://c63.mic.gov.vn. Viet Solutions 2022 sẽ có 9 giải thưởng, với mỗi giải trị giá 200 triệu đồng.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh: Cuộc thi Viet Solutions năm 2022 sẽ có một số thay đổi cơ bản. Nếu như trước đây, Bộ TT&TT chủ trì thực hiện đánh giá, lựa chọn giải pháp công nghệ xuất sắc, nay có sự đồng hành của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc đánh giá hiệu quả và lựa chọn giải pháp công nghệ xuất sắc. Bộ TT&TT đóng vai trò cầu nối, kết nối giữa người ra bài toán và người giải bài toán, mong muốn các doanh nghiệp công nghệ số xem đây là một cơ hội tốt, tích cực tham gia xây dựng các giải pháp công nghệ.

Viet Solutions là sự kiện được tổ chức từ năm 2019. Viet Solutions năm 2022 đã tiếp nhận được 30 bài toán từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân gửi về.

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>