Tìm hiểu nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp tại tỉnh

19/05/2023 | 21:26 GMT+7

(HGO) – Tiếp tục các hoạt động trong Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo – Mekong Delta 2023, chiều ngày 19-5, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hậu Giang, tỉnh Cà Mau;Hội Tin học thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp công nghệ số, đã đến tham quan các doanh nghiệp có nhu cầu chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Đoàn tham quan tại Trang trại dê Ngọc Đào.

Đoàn đã đến tham quan Hợp tác xã Kỳ Như, ở xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp và Trang trại dê Ngọc Đào, ở xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, đã và đang tiếp cận với hoạt động chuyển đổi số nhưng chưa thực sự mạnh mẽ. Hợp tác xã Kỳ Như đã thực hiện một phần truy xuất nguồn gốc sản phẩm và đang muốn tiến hành truy xuất nguồn gốc sản phẩm từ đầu đến cuối. Còn Trang trại dê Ngọc Đào hiện đang quản lý đàn dê bằng phần mềm Microsoft Excel, và mong muốn sử dụng mã QR để truy xuất nguồn gốc, quản lý đàn dê chặt chẽ hơn.

Đoàn tham quan tại Hợp tác xã Kỳ Như.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Tin học thành phố Hồ Chí Minh, nhận định: “Qua tham quan, tôi thấy các doanh nghiệp này đã có ý thức về chuyển đổi số nhưng chưa làm được gì nhiều, đa phần sử dụng những phần mềm, ứng dụng đơn giản và khá thủ công. Tuy nhiên, đáng mừng là họ cũng có ý thức về chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ số. Ở góc độ Hội Tin học thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi sẽ hỗ trợ về công nghệ, tư vấn để họ hiểu được về chuyển đổi số, phải áp dụng chuyển đổi số như thế nào và chuyển đổi số sẽ hỗ trợ cho họ những gì để phát triển kinh doanh”.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>