Tìm giải pháp chuyển đổi số hiệu quả cho ngành y tế

13/10/2022 | 08:25 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 12-10, Sở Y tế phối hợp với Công ty Cổ phần Phần mềm trực tuyến và Thương mại điện tử ONENET tổ chức Hội thảo Giải pháp chuyển đổi số ngành Y tế tỉnh Hậu Giang.

Tại hội thảo, nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện việc chuyển đổi số trong ngành y tế được đưa ra thảo luận để tìm giải pháp khắc phục.

Tham dự hội thảo, đại diện Công ty Cổ phần Phần mềm trực tuyến và Thương mại điện tử ONENET đã giới thiệu về giải pháp hệ thống phần mềm quản lý thông tin bệnh viện tổng thể. Cụ thể, về năng lực chuyển đổi số trong y tế (dự án tiêu biểu, khách hàng, đối tác tiêu biểu, thành tựu và giải pháp); giải pháp và sản phẩm; lợi ích mang lại (tạo dựng niềm tin và sự hài lòng cho người dân, hiệu suất hoạt động của bệnh viện tăng gấp bội, nâng cao hiệu quả quản lý của cơ quan quản lý). Đơn vị còn đề xuất các giải pháp chuyển đổi số cho các cơ sở khám, chữa bệnh: tư vấn, hỗ trợ đào tạo về chuyển đổi số y tế/chuyển đổi số tại cơ sở khám, chữa bệnh cho các đơn vị; các cơ sở khám, chữa bệnh cần nâng cấp lên mức 6+ và triển khai các công nghệ mới như: AI, BigData, Iot, Blockchain… để đảm bảo triển khai bệnh án điện tử hiệu quả và chuyển đổi số thành công; các cơ sở khám, chữa bệnh nên trang bị nền tảng dịch vụ y tế trên nền tảng di động để kết nối cộng đồng với các cơ sở y tế và cơ quan quản lý…

Trong 8 lĩnh vực được ưu tiên chuyển đổi số của chương trình chuyển đổi số quốc gia, y tế là một trong hai lĩnh vực được ưu tiên hàng đầu. Tại tỉnh Hậu Giang có 88 đơn vị trực thuộc Sở Y tế (Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 3 bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, 7 bệnh viện/trung tâm y tế tuyến huyện, 2 bệnh viện tư nhân, 75 trạm y tế/phòng khám đa khoa khu vực), hơn 800 quầy thuốc, nhà thuốc... việc ứng dụng công nghệ thông tin đã có những hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, giảm quá tải, rút ngắn thời gian khám, chữa bệnh, nâng cao hiệu suất và giải quyết xử lý nhanh các công việc, giảm thiểu sự cố y khoa.

Tại hội thảo lần này, các đại biểu tham dự còn chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình thực hiện việc chuyển đổi số trong ngành y tế như: việc sử dụng các phần mềm, khó khăn về hạ tầng, đội ngũ nhân lực công nghệ thông tin tại các cơ sở y tế, chưa ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và bệnh án điện tử vào công tác khám, chữa bệnh…  

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>