Thành phố Vị Thanh: Nhiều kết quả khả quan trong phong trào chuyển đổi số

21/12/2022 | 18:19 GMT+7

(HG) - Qua thời gian triển khai thực hiện Kế hoạch số 103/KH-UBND của UBND tỉnh về thành lập và tổ chức hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng tại các ấp, khu vực trên địa bàn tỉnh và Kế hoạch số 124/KH-UBND về Phát động phong trào thi đua “Người dân Hậu Giang tham gia chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số” năm 2022, thành phố Vị Thanh đạt được nhiều kết quả tích cực.

Điển hình là triển khai thành lập 9 Ban chỉ đạo chuyển đổi số phường, xã nhằm chỉ đạo các Tổ công nghệ số hướng dẫn người dân cài đặt app Hậu Giang, tạo tài khoản dịch vụ công thông qua phát tờ hướng dẫn và tuyên truyền, vận động tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động người dân để người dân làm quen, tiếp cận dần và thực hiện hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng các ứng dụng điện tử.

Kết quả có 28.211 trường hợp/21.158 tổng số hộ dân cài app Hậu Giang, đạt 133,33% tổng số hộ; người dân có tài khoản thanh toán trực tuyến là 18.870 tài khoản, đạt 89,18% tổng số hộ. Ngoài ra, có 17 sản phẩm của 7 cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia sàn thương mại điện tử.

Cùng với đó, thành phố đã chỉ đạo các phường, xã triển khai thành lập các mô hình trong thực hiện chuyển đổi số. Cụ thể, mô hình “Thanh toán các dịch vụ ăn, uống không dùng tiền mặt tại khu vực 1, phường III, thành phố Vị Thanh”, hướng dẫn người dân cài đặt ví điện tử thanh toán trực tuyến được 3.686 trường hợp/3.110 hộ, đạt 118% tổng số hộ. Bên cạnh đó, những mô hình đang thực hiện tại các đơn vị khác cũng đạt được nhiều kết quả, đóng góp quan trọng vào phong trào thi đua của thành phố.

Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>