Thành phố Ngã Bảy: Hiệu quả bước đầu trong vận hành Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh

15/08/2023 | 10:53 GMT+7

(HG) - Qua hơn 3 tháng đi vào hoạt động, với 9 lĩnh vực được tích hợp vào Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh của thành phố Ngã Bảy cho thấy, dù còn nhiều khó khăn nhưng bước đầu đã có nhiều kết quả tích cực. Các số liệu của các lĩnh vực được cập nhật kịp thời lên phần mềm quản lý, nhất là lĩnh vực camera giám sát, lắng nghe mạng xã hội, lĩnh vực chiếu sáng công cộng, văn bản điện tử, y tế, giáo dục...

Trong đó, lĩnh vực camera giám sát, đã tích hợp được 56/72 camera. Qua quá trình hoạt động, đã trích xuất dữ liệu được 20 trường hợp phục vụ cho ngành công an. Về lĩnh vực văn bản điện tử, đã tiếp nhận xử lý trên 61.100 văn bản các loại. Lĩnh vực chiếu sáng thông minh, đã tích hợp được hệ thống chiếu sáng đường Ngô Quyền. Từ khi tích hợp đã giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ 46%, lượng điện năng tiêu thụ giảm tương đương 3.900Kw.

Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn trong công tác quản lý vận hành trung tâm, như: việc nhập liệu trên hệ thống báo cáo kinh tế - xã hội chưa được thực hiện thường xuyên; hệ thống camera giám sát đa phần chưa đảm bảo chất lượng và tính tương thích với phần mềm ứng dụng trong tích hợp; hệ tài nguyên số không đảm bảo dung lượng trong lưu trữ dữ liệu hệ thống. Vấn đề này phía lãnh đạo VNTP tỉnh đề xuất, thành phố Ngã Bảy nên đầu tư hình thức tập trung, sau đó chia sẻ lại cho các đơn vị hoặc phía VNPT tỉnh sẽ hỗ trợ duy tu, sửa chữa và cho thuê dịch vụ để kết nối hệ thống camera về một đầu mối, còn về lâu dài thành phố nên thuê hẳn gói dịch vụ camera để đảm bảo tính vận hành liên tục của hệ thống. Để đảm bảo hiệu quả cao nhất trong vận hành Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh, UBND thành phố sẽ phối hợp chặt VNTP tỉnh - đơn vị cung cấp dịch vụ, để có những đề xuất kiến nghị trong liên quan yếu tố kỹ thuật cũng như trang thiết bị vận hành trung tâm ngày càng đạt hiệu quả cao hơn.

BẢO TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>