Ra mắt mô hình Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt đầu tiên tại Hậu Giang

07/07/2022 | 10:25 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 7-7, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tham dự Lễ ra mắt mô hình thí điểm Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Vị Thanh, thành phố Vị Thanh. Đến dự còn có bà Mã Thị Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, đại diện Viettel Hậu Giang cùng đông đảo bà con tiểu thương.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt mô hình Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt.

Đây là mô hình nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng tại các chợ, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, đồng thời hướng đến triển khai áp dụng cho tất cả các chợ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Với mô hình Chợ 4.0, tiểu thương, người dân có thể mua bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã QR, hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng nhanh chóng, thuận tiện, thậm chí chưa cần đến điện thoại thông minh hay có kết nối Internet vẫn có thể giao dịch không dùng tiền mặt tại các sạp, ki-ốt trong chợ.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trải nghiệm mua hàng không dùng tiền mặt tại buổi ra mắt mô hình.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt mô hình, ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công thương tỉnh, cho biết: Để thực hiện chuyển đổi số theo mô hình Chợ 4.0, hơn 2 tháng qua, Sở Công thương đã phối hợp hợp với các ngành, địa phương, đơn vị cung cấp dịch vụ, ban quản lý chợ tuyên truyền rộng rãi, đến nay chợ Vị Thanh có hơn 150 hộ tiểu thương cài đặt ví điện tử và đăng ký điểm thanh toán.

Chợ Vị Thanh có hơn 150 hộ tiểu thương cài đặt ví điện tử và đăng ký điểm thanh toán.

Thời gian tới, Sở Công thương cùng với Viettel Hậu Giang, VNPT Hậu Giang, các địa phương tiếp tục nhân rộng mô hình này tại các chợ trên địa bàn tỉnh nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho người dân quen dần với các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, thực hiện một số hoạt động hỗ trợ đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử như VOSO, POSTMART, thúc đẩy hoạt động bán hàng trên các nền tảng số, thương mại điện tử.

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>