Phát động sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt

09/07/2022 | 15:56 GMT+7

(HGO) - UBND tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức hội nghị phát động thanh toán không dùng tiền mặt theo hình thức trực tuyến với các 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh tuyên bố phát động sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại hội nghị.

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hậu Giang, việc triển khai thực hiện đề án thanh toán không dùng tiền mặt đến nay trên địa bàn có 100% cơ quan, đơn vị thanh toán không dùng tiền mặt tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tỉnh, thành phố, huyện, các xã, thị trấn. Các đơn vị thực hiện dịch vụ công như điện, nước, trường học, y tế, bệnh viện huyện, trạm y tế xã, thị trấn, các trường học. Trên địa bàn đều được trang bị thu phí qua mã QR Code, qua tài khoản Mobile Money và chuyển tiền thanh toán qua tài khoản internet banking, mobile banking.

Huyện Châu Thành A thực hiện rất tốt công tác thanh toán không dùng tiền mặt.

Tính đến cuối tháng 6/2022, số lượng thẻ ATM phát hành đạt mức 366.403 thẻ/729.996 tổng dân số của tỉnh, đạt 50% dân số có sử dụng thẻ. 6 tháng đầu năm 2022, số lượng giao dịch qua Internet tăng 30% so cùng kỳ. Số lượng giao dịch qua điện thoại di động đạt trên 1 triệu giao dịch, tăng 88% so với cùng kỳ. Quét mã QR đạt trên 300.000 giao dịch, tăng 175% so cùng kỳ. Công tác thu ngân sách nhà nước đối với các giao dịch nộp thuế điện tử trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã được triển khai thực hiện kịp thời và hiệu quả, đã đạt mục tiêu đề ra. Tỷ lệ giao dịch điện tử thực hiện qua các ngân hàng, hệ thống Kho bạc Nhà nước Hậu Giang trong năm 2021 đạt 97,84% và 6 tháng đầu năm 2022 đạt 98,52% (đối với doanh nghiệp đạt 100%). Theo đó, các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đối với điện đã đạt mục tiêu đề ra.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đã phát động sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh. Với mục tiêu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế, thay đổi thói quen thanh toán tiền mặt của người dân, giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt và hoàn thành các mục tiêu chuyển đổi số của tỉnh trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Đây là cũng là một phương thức rất hiệu quả trong phòng, chống tham nhũng.

Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu tham dự hội nghị.

Để đạt được các mục tiêu trong năm 2022, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đề nghị 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ thiết yếu như điện, nước, cước viễn thông, học phí, viện phí và thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn cho gia đình và người thân sử dụng các dịch vụ nêu trên. Tất cả các ngành, địa phương, các đơn vị cung cấp dịch vụ công phải cung ứng nhiều phương thức thanh toán không dùng tiền mặt một cách thuận tiện nhất cho người dân như thanh toán trực tuyến, chuyển khoản qua ngân hàng, ví điện tử, tiền di động (qua tài khoản viễn thông)…

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>