Nâng cao kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế trong bối cảnh chuyển đổi số

23/08/2023 | 10:59 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 22-8, tại Hội trường Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh đã diễn ra lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao kiến thức hội nhập quốc tế trong bối cảnh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2023 do Sở Công thương phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại tổ chức.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Tiến, Giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại, truyền đạt các chuyên đề đến học viên.

Lớp tập huấn với sự tham dự của đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo, phòng chuyên môn UBND huyện, thị xã, thành phố; các xã, phường, thị trấn và thành viên Ban Hội nhập kinh tế quốc tế tỉnh.

Đông đảo học viên tham dự tập huấn.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm mục đích đưa công tác hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng trong bối cảnh chuyển đổi số đang là xu hướng toàn cầu, phấn đấu đưa nền kinh tế tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh và bền vững theo hướng hội nhập quốc tế; khai thác có hiệu quả tiềm năng và lợi thế của tỉnh, hạn chế tối đa những tác động bất lợi và khai thác triệt để những cơ hội do hội nhập quốc tế mang lại. Bên cạnh đó, tỉnh cũng có nhiều đổi mới trong hoạt động quản lý, quản trị, xây dựng mô hình tiên tiến tạo môi trường cân bằng, năng động thích ứng với các động thái của quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Trong đợt tập huấn lần này, giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại truyền đạt và hướng dẫn các chuyên đề thiết thực về hàng rào kỹ thuật của các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới; chỉ ra những thời cơ, thách thức và gợi ý giải pháp đối với tỉnh Hậu Giang trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.

Tin, ảnh: MAI THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>