Huyện Châu Thành A: Thêm chợ 4.0 thanh toán không dùng tiền mặt

14/09/2022 | 09:39 GMT+7

(HG) - Xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, vừa ra mắt mô hình chợ 4.0 thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Trường Long Tây. Đây là chợ thứ 3 của huyện, sau chợ Rạch Gòi, chợ Một Ngàn thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Trải nghiệm mua sắm không dùng tiền mặt.

Tại chợ 4.0, tiểu thương và người dân có thể mua bán hàng hóa bằng cách quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt, với mô hình này người dân có thể thoải mái đi chợ mà không cần mang theo tiền bên mình. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, ai cũng có thể sử dụng ví điện tử của các mạng mobifone, VNPT hay viettel... 17 thành viên trong Tổ hỗ trợ công nghệ số cộng đồng của xã Trường Long Tây đã phối hợp với các nhà mạng trang bị mã QR cho hơn 120 gian hàng tiểu thương tại chợ, hướng dẫn cài đặt cho hơn 1.000 người dân có tài khoản và ví điện tử.

Sắp tới địa phương tiếp tục hướng dẫn, vận động, khuyến khích, tạo điều kiện cho người dân quen dần với các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Qua đó, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại.

Tin, ảnh: HỮU TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>