Hợp nhất chức năng tiếp nhận phản ánh trên Cổng thông tin điện tử tỉnh với Hậu Giang App

02/02/2023 | 12:44 GMT+7

(HG) - Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp nhận và xử lý phản ánh, góp phần cải tiến các chỉ số về cải cách hành chính (Par Index), năng lực cạnh tranh (PCI) và chuyển đổi số (DTI) của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất giao Văn phòng UBND tỉnh triển khai việc hợp nhất chức năng tiếp nhận phản ánh trên Cổng thông tin điện tử tỉnh với Ứng dụng di động Hậu Giang (Hậu Giang App).

Chức năng tiếp nhận phản ánh trên Cổng thông tin điện tử tỉnh sẽ được hợp nhất với Hậu Giang App.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm xử lý và công bố phản ánh đúng theo quy định tại Quyết định số 482 của UBND tỉnh Hậu Giang về tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh hiện trường trên Hệ thống Hậu Giang App. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp sử dụng kênh phản ánh nêu trên đạt hiệu quả.

Theo UBND tỉnh, từ năm 2020 đến nay, Hậu Giang App là một nền tảng xã hội số, cũng là kênh giao tiếp chính thức và hiệu quả giữa người dân với chính quyền tỉnh. Đặc biệt, hàng năm, các cơ quan nhà nước trong tỉnh đã tiếp nhận và xử lý hơn 1.400 phản ánh về những vấn đề bức xúc trong cuộc sống hàng ngày thông qua chức năng phản ánh trên Ứng dụng di động Hậu Giang.

Tuy nhiên, việc tiếp nhận và xử lý phản ánh trên các kênh giao tiếp khác, trong đó có Cổng thông tin điện tử tỉnh chưa được quan tâm và xử lý kịp thời nên chưa đáp ứng yêu cầu phản ánh của người dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>