HCA và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang Ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số

08/07/2022 | 17:35 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 8-7, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA) và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang (HGBA) đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 – 2025, về phối hợp tổ chức hoạt động chuyển đổi số, các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) và viễn thông. Tham dự chương trình có ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Giám đốc Công viên Phần mềm Quang Trung; ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Chí Tâm, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; cùng các công ty, doanh nghiệp.

Ông Vũ Anh Tuấn (thứ 2 từ phải sang), Tổng thư ký Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh và ông Nguyễn Chí Tâm (thứ 4 từ trái sang), Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 – 2025.

Thông tin tại buổi làm việc, ông Nguyễn Chí Tâm, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, cho biết: Toàn tỉnh hiện có 2.500 doanh nghiệp trong đó, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ chiếm 97%. Mỗi năm, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh định hướng phát triển mới khoảng 1.000 doanh nghiệp. Là tỉnh còn khó khăn, nên thời gian qua Hậu Giang rất khó thu hút doanh nghiệp, dù đã có rất nhiều cơ chế, chính sách tốt dành cho doanh nghiệp. Mong muốn, thông qua hợp tác lần này, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có thể kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp về đầu tư tại tỉnh. Ngoài giới thiệu nhà đầu tư, hội cũng hỗ trợ làm cầu nối đưa các giải pháp chuyển đổi số phù hợp đến với doanh nghiệp tại tỉnh.

Chia sẻ với những khó khăn của Hậu Giang, ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch HCA, Giám đốc Công viên Phần mềm Quang Trung, nhấn mạnh: Hậu Giang hiện có rất nhiều tiềm năng. Ngoài có các tuyến cao tốc đi ngang qua sắp được triển khai, thì tỉnh còn được Chính phủ chọn là địa phương sẽ là trung tâm Logistics của vùng, đây sẽ là thế mạnh. Với vai trò của mình, hội không chỉ là cầu nối để đưa doanh nghiệp về tỉnh, mà còn giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số để tỉnh thực hiện công tác chuyển đổi số.

HCA gửi tặng một giải pháp RPA iAutobot, triển khai 1 dự án thử nghiệm miễn phí cho 3 doanh nghiệp tại tỉnh Hậu Giang của Công ty IMT Solutions cho đại diện HGBA.

Hai bên cũng đã ký kết ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 – 2025, với các nội dung cụ thể như: phối hợp xây dựng và tổ chức các chương trình truyền thông, tư vấn, đào tạo và các hoạt động liên quan trong khả năng nhằm nâng cao nhận thức về CNTT, đặc biệt là chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; phối hợp tổ chức các sự kiện, triển lãm, hội thảo, hội nghị mang tầm khu vực và quốc gia về CNTT, trong đó tập trung chuyển đổi số, xây dựng và phát triển công nghệ cho thành phố thông minh, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp; hợp tác trong việc tìm kiếm, giới thiệu các thành viên, đối tác phù hợp của hai bên để hợp tác trong việc phát triển, triển khai các sản phẩm CNTT; phối hợp trong công tác đào tạo, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT, điện tử, viễn thông đặc biệt về chuyển đổi số…

Dịp này, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi tặng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh một giải pháp RPA iAutobot, triển khai 1 dự án thử nghiệm miễn phí cho 3 doanh nghiệp tại tỉnh Hậu Giang, của Công ty IMT Solutions.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>