Đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia

18/10/2023 | 09:12 GMT+7

(HG) - Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia (10-10) vừa qua, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức các hoạt động, công trình, phần việc ý nghĩa.

Trong đó, các cấp bộ đoàn đã ra quân thực hiện trên 35 công trình, phần việc gắn liền hoạt động chuyển đổi số như: số hóa khu di tích; hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; mở tài khoản miễn phí cho đoàn viên, học sinh và người dân…

Đoàn viên, thanh niên hướng dẫn tiểu thương ở chợ đêm Vị Thanh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Tiêu biểu như Thành đoàn Vị Thanh, tổ chức thực hiện công trình thanh niên “Chuyển đổi số trong quảng bá chợ đêm và hướng dẫn người dân, hộ tiểu thương thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt” tại Công viên Xà No. Qua đó, đoàn viên, thanh niên hỗ trợ 40/46 hộ tiểu thương và hướng dẫn hơn 100 người dân thanh toán không dùng tiền mặt ở chợ đêm Vị Thanh.

Thông qua các hoạt động thể hiện vai trò chủ động, tích cực của đoàn viên, thanh niên, giúp các bạn trẻ nắm được những kiến thức cơ bản về chuyển đổi số, để có thể vận dụng vào học tập, đời sống, tạo động lực đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương, đơn vị.

Tin, ảnh: LÂM KHANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>