90% hộ gia đình tại Hậu Giang có sử dụng internet cáp quang

03/01/2023 | 05:03 GMT+7

(HG) - Theo số liệu thống kê từ UBND tỉnh Hậu Giang liên quan đến công tác chuyển đổi số của tỉnh: Toàn tỉnh có 525 tổ công nghệ số cộng đồng ấp, khu vực được thành lập với 3.470 thành viên. Đây là cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số từ tỉnh đến huyện, huyện đến xã, phường, thị trấn và đến ấp khu vực với mục tiêu đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến với người dân. Đã phổ cập kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng và người dân tại các địa phương với hơn 36.560 người. Hiện tỷ lệ điện thoại thông minh trên dân số cả tỉnh đạt 95%; 20% người dân sử dụng định danh điện tử; 90% người dân có hồ sơ sức khỏe điện tử; 90% hộ gia đình có internet cáp quang; 80% hộ gia đình dùng công tơ điện tử ghi số tự động. Tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác đạt từ 65-70%. Tỉnh cũng đã đẩy mạnh, nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng các ứng dụng do cơ quan nhà nước cung cấp: VNEID, Sổ Sức khỏe điện tử, VssID,... Trong năm 2022, tỉnh đã đào tạo cho 192 lãnh đạo UBND xã, phường, thị trấn hoàn thành khóa học Chuyển đổi số trên nền tảng Onetouch của Bộ Thông tin và Truyền thông tại địa chỉ https://onetouch.mic.gov.vn hướng dẫn. Thúc đẩy các nhà hàng, cửa hiệu, cửa hàng, tiểu thương,... chấp nhận phương thức thanh toán không tiền mặt; Xây dựng chợ 4.0. Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong các lĩnh vực: giáo dục đào tạo, y tế, viễn thông, điện, nước, thương mại.

Tại “Một cửa” UBND các xã, phường, thị trấn đang đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt khi người dân đến làm các hồ sơ có thu phí.

Tới đây, tỉnh sẽ tập trung hướng đến trang bị các công cụ, ứng dụng cơ bản cho người dân để tiếp cận quá trình chuyển đổi số; đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số, từng bước hình thành công dân số...

Tin, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>