400 học sinh, sinh viên đồng bằng sông Cửu Long giao lưu với cựu phi hành gia NASA

06/06/2023 | 11:50 GMT+7

(HGO) - Tiếp nối chuỗi hoạt động tại Tuần lễ không gian Việt Nam (VIETNAM SPACE WEEK) - Hậu Giang 2023, sáng ngày 6-6 đã diễn ra chương trình các cựu phi hành gia NASA giao lưu cùng sinh viên.

Ông Michael A. Baker, cựu phi hành gia NASA, cựu Thuyền trưởng Hải quân Hoa Kỳ, chia sẻ các câu chuyện truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên

Tham dự có ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ; cùng đại diện Bộ, Ban, ngành trung ương; Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh; Đại sứ STEM Ambassador; bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và hơn 400 học sinh, sinh viên các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Tại đây, học sinh, sinh viên đã được nghe giới thiệu về Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA); ông Michael A. Baker, cựu phi hành gia NASA, cựu Thuyền trưởng Hải quân Hoa Kỳ và Tiến sĩ Josef Schmid, bác sĩ phẫu thuật chuyến bay của NASA.

Ông Michael A. Baker (bìa trái), cựu phi hành gia NASA, cựu Thuyền trưởng Hải quân Hoa Kỳ và Tiến sĩ Josef Schmid (bìa phải), bác sĩ phẫu thuật chuyến bay của NASA tặng quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Học sinh, sinh viên còn được nghe các cựu phi hành gia truyền cảm hứng thông qua những câu chuyện hấp dẫn, chia sẻ những công việc, sinh hoạt và nghiên cứu khoa học trên trạm không gian NASA và vũ trụ; giáo dục hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp... Tại chương trình cũng đã diễn ra tọa đàm giao lưu trực tiếp với những nội dung: làm thế nào để trở thành phi hành gia, cuộc sống của các phi hành gia như thế nào trong thời gian bay, học ngành nghề gì để có thể trở thành phi hành gia, bác sĩ tại NASA, hướng phát triển của giáo dục STEM...

Ban Tổ chức cũng đã tặng 10 phần quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Sinh viên trải nghiệm nhiều ứng dụng công nghệ tại Tuần lễ không gian Việt Nam - Hậu Giang 2023.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>