Vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất

11/10/2021 | 08:10 GMT+7

- Ông Tư, hôm bữa tui với ông nói chuyện vụ tiêm vắc-xin phòng Covid-19, quyết tâm sẽ tiêm nếu tới lượt mình, nhưng giờ tui thấy phân vân quá.

- Ủa, chuyện gì mà phân vân bà Tám?

- Thì hôm bữa mình nói là do có vắc-xin sản xuất ở Hàn Quốc, Anh, Mỹ, nay là nước khác, nên lo.

- Vậy chứ giờ bà muốn tiêm vắc-xin của ai?

- Thì của Mỹ, Pháp gì đó…

- Vậy giờ nếu không có vắc-xin của hai nước đó, bà có tiêm không?

- Cái này để tui suy nghĩ lại. Còn ông tiêm không?

- Ngu gì không tiêm trời, có vắc-xin nào mà Chính phủ, Bộ Y tế nước mình cho phép tiêm là tui tiêm ngay, nước nào sản xuất cũng được.

- Ông gan quá!

- Gan gì đâu bà, bình thường mà. Vắc-xin thì cũng có loại này, loại kia, chứ nó đâu thể như nhau, đồng nhất chất lượng được, nhưng mà nước mình cho tiêm thì đã kiểm định chất lượng, kiểm tra kỹ càng lắm rồi, nếu đạt chuẩn thì mới chuyển tiêm cho dân mình.

- Thì tui thấy vắc-xin giờ về nhiều, chắc ít bữa có vắc-xin loại mình thích do các nước hỗ trợ hoặc nước mình mua, tới đó tiêm cũng không trễ.

- Quỷ thần ơi, coi chừng vắc-xin bà thích chưa về tới, thì “Cô vi” nó tới trước cửa nhà bà rồi đó.

- Cha nội, nói chuyện xui.

- Xui gì mà xui, bà không nghe nói: “Vắc-xin tiêm sớm nhất là vắc-xin tốt nhất” hay sao? Giờ tui nói bà, vắc-xin nào cũng có khả năng bảo vệ, không được 90% thì cũng 60, 70%, cầu có vắc-xin để tiêm, chứ ở đó mà chọn lựa gì nữa. Dịch bệnh nó đâu chờ bà tiêm vắc-xin xong mới tới đâu.

- Ủa, vậy vắc-xin nào cũng có khả năng bảo vệ hả ông?

- Tất nhiên, không có khả năng bảo vệ thì nước mình không nhập đâu. Mà tiêm thì người ta cũng có hướng dẫn cụ thể, ai không nên tiêm, ai nên tiêm... giờ người nào mà có tâm lý chờ đợi, chọn lựa loại vắc-xin này, vắc-xin kia, thì đồng nghĩa với việc sẽ rước bệnh vào người.

- Nghe nói sợ quá, thôi thì giờ tui không lựa chọn nữa, nước mình cho nhập, cho tiêm loại nào, tui tiêm loại đó...

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>