Suy nghĩ lệch lạc !

27/12/2021 | 07:59 GMT+7

- Ông Tư, tui có cảm nhận là giờ nhiều người không có sợ Covid-19 nữa đó ông.

- Ủa, căn cứ vô đâu mà bà nói vậy?

- Ông đi chợ búa hay đi vòng xóm mình, không thấy người ta chủ quan à, có người ra khỏi nhà không thèm đeo khẩu trang, có người cho khách hàng ăn uống tại chỗ trong khi tỉnh mình cũng chưa cho phép được bán ăn uống tại chỗ...

- Thì có một số còn quá chủ quan, lơ là đó mà.

- Mà có chuyện này quan trọng, tui nghe mà muốn té ngửa luôn đó ông.

- Chuyện gì mà ghê vậy, chắc cái chuyện nâng khống giá kít test tư lợi bỏ túi riêng của doanh nghiệp với một số cơ quan CDC các tỉnh, thành phải không?

- Không, chuyện đó thì công an người ta điều tra, xử lý, ai sai phạm sẽ được đưa ra ánh sáng hết, xử lý nghiêm minh.

- Vậy chuyện gì mà làm bà té ngửa?

- Có người nói là bây giờ người ta để cho lây lan để tạo miễn dịch cộng đồng, vì ai cũng tiêm vắc-xin 2 mũi, thậm chí 3 mũi hết trơn rồi, có bệnh cũng không nặng, nên sẽ bỏ liều để cho nhiễm diện rộng, nhiễm xong hết bệnh thì không còn lây lan nữa.

- Đúng là suy nghĩ lệch lạc, bậy bạ. Mấy chuyện đó mà bà cũng nghe lọt tai, tin luôn sao bà Tám?

- Tui có tin đâu, bởi mới nói với ông nè.

- Đến giờ, khắp nơi trong đó có tỉnh ta, tuy không còn thực hiện cách cũ là “Zero Covid” nữa, nhưng vẫn cố gắng kéo giảm người nhiễm, qua đó giảm người chuyển nặng và tử vong, đã đầu tư biết bao nhiêu cơ sở điều trị, bệnh viện dã chiến rồi còn được Bộ Y tế hỗ trợ chi viện y, bác sĩ nữa, các biện pháp phòng dịch vẫn thực hiện trên tinh thần nâng cao ý thức người dân lên, chứ có ai đâu mà để nhiễm tùm lum, nhiễm không kiểm soát để tạo miễn dịch cộng đồng, suy ghĩ này thật sai quá sai bà Tám ơi.

- Đúng là sai quá xá sai!

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>