Sẽ có mưa giông cục bộ với cường độ mạnh

27/07/2021 | 08:24 GMT+7

(HG) - Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Hậu Giang, áp thấp nhiệt đới có xu hướng di chuyển theo hướng Nam, sau đó đổi hướng sang hướng Đông Đông Nam rồi hướng Đông đi về phía đảo Hải Nam và suy yếu dần thành một vùng thấp. Dải hội tụ nhiệt đới vắt qua Bắc biển Đông nối áp thấp nhiệt đới với bão IN-FA; gió mùa Tây Nam trên khu vực Nam bộ hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh.

Đài khí tượng thủy văn tỉnh Hậu Giang cho biết sẽ xuất hiện mưa giông cục bộ vào những ngày tới.

Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh; do đó khu vực tỉnh Hậu Giang từ ngày 26-7 đến 2-8, thời tiết trời giảm mây, giảm mưa trên diện rộng so với tuần trước, nhưng  mây đối lưu hình thành, phát triển nhanh và sẽ có mưa giông cục bộ với cường độ mạnh, trong cơn giông kèm theo gió giật và sét đánh. Nhiệt độ tăng, cao nhất dao động từ 33-340C. Độ ẩm không khí giảm so với tuần trước, dao động từ 70-80%, trưa và tối trời oi, nóng khó chịu.

Trên các sông, rạch khu vực tỉnh Hậu Giang mực nước đỉnh triều xuất hiện vào ngày 26 đến 27-7 (ở mức dưới báo động I), sau đó xuống chậm vào những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8. Tốc độ dòng chảy trên các sông, rạch giảm chậm so với tuần trước và sẽ không ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp, sinh hoạt.

Tin, ảnh: H.TÂM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>