Sao ít thấy thông báo khẩn tìm người đến các địa điểm có F0 ?

29/11/2021 | 09:49 GMT+7

- Ủa, ông Tư, ông có để ý so với mấy tỉnh, thành khác, tỉnh mình ít có thông báo khẩn tìm người đến các địa điểm có phát hiện F0 không vậy ông?

- Ừ, bà nói tui mới để ý, thấy dịch cộng đồng cũng nhiều lên, có mấy chỗ xuất hiện dịch ở địa điểm đông người hoặc ngay trung tâm, mà thấy ngành chức năng không ra thông báo khẩn tìm những ai đã từng đến đó.

- Hay là người ta truy vết suôn sẻ, nhanh và thần tốc nên không cần thông báo khẩn hả ông?

- Bà làm như dễ ăn lắm, để truy vết được 100% người có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh là không có dễ dàng đâu bà ơi. Bây giờ người dân được thoải mái đi lại trong nội tỉnh, cũng như gặp gỡ nhau, nên có hỏi người nhiễm bệnh tiếp xúc với những ai trong một ngày còn không nhớ hết, chứ nói chi nhiều ngày.

- Vậy nếu có phát đi thông báo khẩn thì sẽ truy vết được nhanh hơn và ai có tiếp xúc với F0 cũng dễ dàng biết thông tin để đến các cơ sở y tế khai báo y tế, rồi xét nghiệm ông Tư he.

-  Tất nhiên rồi, cái này thấy Bộ Y tế chỉ đạo làm nhiều, đọc báo hàng ngày thấy Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh… hay phát đi thông báo khẩn, có vậy chuyện truy vết dễ dàng hơn, do người dân nghe thông báo sẽ chủ động liên hệ với các cơ sở y tế, còn mình không thấy thông báo gì hết thì biết đường đâu mà lần.

- Giờ dịch bệnh còn phức tạp, thông tin về tình hình dịch càng rõ ràng, nhanh chóng, tui tin sẽ góp phần dập dịch càng nhanh, tránh lây lan rộng ra cộng đồng, đã có chủ trương “người dân giám sát người dân”, nâng cao trách nhiệm người dân, thì ngành chức năng phải thông tin nhanh cho dân biết, có vậy mới giám sát nhau tốt được.

- Bà nói không sai!

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>