Phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp tết

13/01/2022 | 08:21 GMT+7

(HG) - Ngày 12-1, tại thành phố Ngã Bảy, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Ban vận động Hiến máu tình nguyện thành phố Ngã Bảy, các đơn vị tài trợ, tổ chức Lễ phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp tết và “Hành trình Những giọt máu nghĩa tình” năm 2022 với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”. Dự lễ phát động có bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo thành phố Ngã Bảy.

Cán bộ, công chức, viên chức, tình nguyện viên tham gia hiến máu sau lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng: Trong điều kiện có nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng năm 2021 vừa qua tỉnh đã tổ chức vận động và tiếp nhận được 14.320 đơn vị máu, đạt trên 119% kế hoạch, cùng đóng góp một phần vào ngân hàng máu của khu vực để thực hiện sứ mệnh thiêng liêng là cứu người. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, trân trọng ghi nhận, tuyên dương và gửi lời tri ân sâu sắc đến các cấp, các ngành đã tích cực chỉ đạo, sự tham mưu sâu sát của hội chữ thập đỏ các cấp, sự hỗ trợ tài trợ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, đặc biệt là tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của những người đã tham gia hiến máu tình nguyện. Kêu gọi mọi người tiếp tục tham gia hiến máu, góp phần cung cấp máu cho cấp cứu và điều trị bệnh.

Tại đây, có 12 tập thể được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021; Văn phòng đại diện Báo Kinh tế và Đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh và đại diện Báo Kinh tế và Đô thị tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh trên địa bàn thành phố Ngã Bảy.

Sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, tình nguyện viên và người dân đã tham gia hiến máu. Kết quả, ban tổ chức thu được 146 đơn vị máu.

- Mục tiêu của Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp tết và “Hành trình Những giọt máu nghĩa tình” năm 2022 là vận động 3.500 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận được 2.640 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện; đảm bảo đủ lượng máu dự trữ cần thiết cho các bệnh viện trong tỉnh và tối thiểu có 100 người dự bị sẵn sàng hiến máu trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán năm 2022; huy động ít nhất 300 tình nguyện viên trong tỉnh đóng góp từ 1.500 ngày công vận động hiến máu tình nguyện...

Tin,ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>