Những công trình mừng Đại hội Hội Chữ thập đỏ

27/12/2021 | 08:00 GMT+7

Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021-2026, hội chữ thập đỏ các cấp đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Tặng xe lăn là một trong những chương trình nhân đạo chào mừng đại hội đại biểu hội chữ thập đỏ các cấp của Hội Chữ thập đỏ huyện Phụng Hiệp.

“Màu áo đỏ” với các hoạt động ý nghĩa

Hơn tháng qua, gia đình bà Lê Thị Tuyết, ở xã Đại Thành, thành phố Ngã Bảy, phấn khởi bởi đã có căn nhà vững chãi để ở. Đã nhiều năm, gia đình bà sống trong căn nhà xuống cấp, mỗi khi đến tháng mưa là cả nhà lo lắng. Gia đình bà Tuyết là hộ nghèo, cuộc sống gia đình phụ thuộc vào công việc làm thuê làm mướn của người con trai và con dâu của bà, nên không có điều kiện sửa lại căn nhà. Thấu hiểu hoàn cảnh đó, Hội Chữ thập đỏ xã và Hội Chữ thập đỏ thành phố Ngã Bảy đã vận động Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ gia đình 30 triệu đồng để dựng lại căn nhà.

Trong căn nhà mới, bà Tuyết không giấu được niềm vui: “Mừng lắm, được sự quan tâm của hội chữ thập đỏ các cấp và địa phương, gia đình không còn phải tá túc trong căn nhà xuống cấp ngày nào, cũng không phải lo lắng mỗi khi mùa mưa đến. Năm nay quả là một năm nhiều ý nghĩa với gia đình”.

Những căn nhà tình thương được xây dựng không chỉ giúp người dân có mái ấm an cư, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, mà còn mang đậm dấu ấn tình đoàn kết, sự sẻ chia của cộng đồng. Ngoài hỗ trợ nhà ở, các cấp hội chữ thập đỏ còn thực hiện nhiều chương trình nhân đạo, công trình, phần việc để chào mừng đại hội đại biểu chữ thập đỏ các cấp.

Mới đây, Hội Chữ thập đỏ huyện Phụng Hiệp đã vận động trao tặng 17 chiếc xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn. Đây là một trong những chương trình nhân đạo để chào mừng đại hội đại biểu chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn tỉnh. Theo ông Nguyễn Nhật Hoàng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phụng Hiệp: Đa phần người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, việc trao tặng xe lăn nhằm giúp mọi người có phương tiện đi lại, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Ngoài trao tặng xe lăn, hội chữ thập đỏ huyện còn thực hiện nhiều công trình chào mừng đại hội ý nghĩa khác.

Góp phần kết nối giao thương, phục vụ sự phát triển

Từ ngày cầu Kinh Tắc - Rạch Bần, ở xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, đưa vào sử dụng, người dân địa phương rất phấn khởi. Cầu có kết cấu bê tông, dài 23m, ngang 3m, tải trọng 2,5 tấn, thời gian sử dụng 20 năm. Theo ông Lê Ngọc Thành, ở ấp Thạnh Lợi, xã Tân Phú Thạnh, từ ngày có cây cầu mới này, ai nấy đều vui mừng phấn khởi, nhất là các cháu học sinh. Mỗi lần nghe các cháu khen cầu đẹp, người lớn cũng thấy vui lây.

Đây là một trong hai công trình chào mừng đại hội chữ thập đỏ của huyện Châu Thành A. Để chào mừng đại hội, Hội Chữ thập đỏ huyện đăng ký xây dựng cầu giao thông nông thôn ở xã Tân Phú Thạnh và xã Nhơn Nghĩa A. Những cây cầu giao thông nông thôn được xây dựng hoàn thành không chỉ giúp người dân đi lại thuận tiện, mà còn giúp thông thương trao đổi hàng hóa dễ dàng. Từ đó, tạo điều kiện để kinh tế - xã hội địa phương thêm phát triển.

Lập thành tích chào mừng đại hội đại biểu chữ thập đỏ các cấp, Hội Chữ thập đỏ huyện Vị Thủy đăng ký thực hiện ba công trình: Vận động xây dựng cầu giao thông nông thôn ở xã Vĩnh Thuận Tây, cất mới hai căn nhà tình thương ở xã Vị Thắng và Vĩnh Thuận Tây. Theo ông Đỗ Văn Điều, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vị Thủy, những công trình không chỉ góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống, mà còn tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng đại hội đại biểu hội chữ thập đỏ các cấp.

Với đặc thù là vùng sông nước, hệ thống sông ngòi chằng chịt, cùng với sự đầu tư của Nhà nước, các cấp hội chữ thập đỏ đã vận động, kết nối với những nhà hảo tâm, mạnh thường quân để xây dựng những cây cầu giao thông nông thôn góp phần thay đổi cho những vùng quê nghèo.

Theo ông Nguyễn Chí Nghề, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Nhiều địa phương, sau khi cầu giao thông nông thôn đưa vào sử dụng việc vận chuyển nông sản thuận lợi hơn. Người dân, học sinh đi lại cũng thuận lợi, diện mạo làng quê thay đổi. Do đó, những công trình được thực hiện không chỉ có ý nghĩa chào mừng đại hội, mà còn góp phần kết nối giao thương, giúp kinh tế địa phương thêm phát triển, nâng cao đời sống người dân. Dù quy mô, tính chất khác nhau nhưng đều mang ý nghĩa chăm lo tốt hơn đời sống người dân và phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Mỗi công trình, phần việc của hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đều là những hoạt động thiết thực vừa gửi gắm tình cảm, niềm tin, kỳ vọng vào sự thành công của đại hội, vừa khẳng định sự đóng góp của tổ chức hội chữ thập đỏ đối với sự phát triển của địa phương...

Chào mừng đại hội đại biểu hội chữ thập đỏ các cấp, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã thực hiện 32 công trình, phần việc. Trong đó, xây dựng 13 cây cầu giao thông nông thôn, cất mới 13 căn nhà tình thương và 6 công trình, phần việc khác, như nâng cấp sửa chữa cầu, sửa chữa đường giao thông nông thôn, công trình thắp sáng đường quê...

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>