Nhiều năm giúp đỡ người nghèo khó

06/03/2023 | 18:41 GMT+7

Suốt nhiều năm nay, bà Nguyễn Thị Lệ Hoa, ở phường I, thành phố Vị Thanh, tích cực giúp đỡ những người nghèo khó. Với bà, mang lại niềm vui cho người khác cũng chính là đem lại niềm vui cho bản thân mình.

Với bà Hoa, giúp đỡ được người nghèo là niềm vui.

Đến nhà bà Hoa lúc xế chiều, lúc này bà đang trò chuyện cùng ông La Vang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ - Hội Người cao tuổi phường I. Ông La Vang đến nhà bà để thông báo về chương trình “Cảm thông và chia sẻ” sắp diễn ra ở huyện Phụng Hiệp. Biết hoàn cảnh nhân vật sắp thực hiện, bà liền lấy tiền gửi ông Vang để hỗ trợ gia đình. Bà Hoa chia sẻ: “Các nhân vật thực hiện chương trình ai nấy đều nghèo khó, bệnh tật, vất vả không biết phải nói sao cho hết. Do công việc bận rộn, tôi không thể trực tiếp tham gia chương trình, nhưng mỗi tháng tôi đều dành ít tiền để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn ấy”.

Ông La Vang bày tỏ: “Đâu chỉ có bấy nhiêu, chị Hoa làm rất nhiều việc giúp đỡ những người nghèo khó, nhưng chị luôn khiêm tốn nói rằng mình có làm được gì đâu”.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống buôn bán, khi lớn lên bà Hoa cũng gắn bó với công việc này. Bà Hoa tâm sự: “Ngay từ nhỏ, khi thấy những người lao động nghèo khó, tôi đã đồng cảm và mong muốn có thể giúp đỡ họ. Sau khi lập gia đình, cuộc sống ổn định, tôi luôn dành khoản kinh phí để chia sẻ với những bà con còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống”.

Suốt nhiều năm qua, cứ vào dịp đầu năm học, bà Hoa mua từ 100-150 balo để tặng học sinh nghèo; dịp Tết Trung thu, một số ngày lễ cũng tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; mua gạo, dầu ăn tặng người nghèo. Ngoài ra, bà còn đến thăm và tặng quà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bệnh, tích cực ủng hộ các hoạt động nhân đạo từ thiện tại địa phương. Mỗi khi thấy người lớn tuổi hay những người khuyết tật nghèo khó, bệnh tật bà liền giúp đỡ. “Xã hội còn nhiều người nghèo khó, nên giúp được ai thì mình giúp. Cho đi không có nghĩa là phải nhận lại, xuất phát từ cái tâm nên tôi luôn nghĩ rằng khi mang lại niềm vui cho người khác cũng chính là đem lại niềm vui cho bản thân, do đó, sức mình làm được bao nhiêu thì cứ làm”, bà Hoa tâm tình.

Bà Hoa là một trong những tình nguyện viên tích cực của Hội Chữ thập đỏ phường I. Ông La Vang cho biết thêm: “Chị Hoa đã đồng hành với hội suốt nhiều năm liền, tích cực ủng hộ các phong trào, hoạt động của hội. Mỗi khi gặp hoàn cảnh khó khăn, chị liền giúp đỡ. Nghĩa cử cao đẹp ấy, chúng tôi rất trân quý”.

Tấm lòng thiện nguyện của bà Hoa được sự ủng hộ từ các thành viên trong gia đình, đó chính là động lực giúp thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa này. Hơn 30 năm gắn bó với công tác từ thiện, bà Hoa đã giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Chỉ biết rằng, khi có thể giúp được một ai dù việc lớn hay việc nhỏ bà đều cố gắng thực hiện. “Khi nhìn thấy bà con vượt qua khó khăn, lòng tôi vui lắm...”, bà Hoa cho biết thêm.

Bà Hoa được tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì tấm lòng hết mình với cộng đồng. Thế nhưng đối với bà, niềm vui lớn hơn đó là có thể nhìn thấy nhiều mảnh đời kém may mắn vươn lên trong cuộc sống.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>