Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam

22/06/2022 | 08:54 GMT+7

Từ đầu tháng 6, các hoạt động tuyên truyền cổ động, trực quan mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, đã được khởi động. Càng đến gần ngày 28-6, các hoạt động này càng sôi nổi.

Hoạt động tôn vinh gia đình đều được tổ chức ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Tuyên truyền sâu rộng

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh, chia sẻ: Đây là hoạt động thường niên, nên từ tỉnh đến địa phương đã chủ động chuẩn bị, từ việc tuyên truyền cổ động trực quan đến tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, để nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, toàn xã hội về phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, thúc đẩy sự quan tâm của toàn xã hội. Đây cũng là dịp tôn vinh những giá trị truyền thống, nhân văn sâu sắc của gia đình, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình thời hiện đại.

Năm nay, công tác tuyên truyền được thực hiện sớm từ tỉnh đến cơ sở. Với chủ đề “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc”, tại thành phố Vị Thanh đã có gần 100 băng rôn tuyên truyền, với nhiều khẩu hiệu: “Tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình”, “Gia đình - Tổ ấm nuôi dưỡng, giáo dục những con người khỏe mạnh để xây dựng đất nước”, “Không để trẻ em bị bỏ lại phía sau”, “Bạo lực gia đình là vi phạm pháp luật”… Cùng với đó, tùy theo điều kiện, các địa phương đã treo nhiều băng rôn, với các khẩu hiệu trên, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư trong tỉnh.

Tổ chức hội thi, tôn vinh gia đình văn hóa tiêu biểu

Bên cạnh tập trung tuyên truyền sâu rộng, Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh sẽ tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức công tác gia đình, bình đẳng giới và trật tự, an toàn giao thông năm 2022” và họp mặt biểu dương người tốt - việc tốt, gia đình văn hóa tiêu biểu tỉnh Hậu Giang vào ngày 28-6 tới.

Để chuẩn bị tốt cho sự kiện này, các địa phương tổ chức hội thi cấp huyện, để vừa tạo sân chơi cho các gia đình văn hóa tiêu biểu, vừa tuyển chọn đội ngũ và tổ chức tập luyện để tham dự cuộc thi cấp tỉnh. Đây chính là cơ hội, là sân chơi để kết nối các gia đình với nhau, tạo nên sự gắn kết, đồng thời tuyên dương những nhân tố điển hình và nhân rộng những mô hình hiệu quả, các tác động sâu rộng trong cộng đồng để tạo sức lan tỏa, với phương châm “Lấy hoa thơm lấn dần cỏ dại”.

Những ngày qua, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, tùy theo điều kiện, đã tổ chức hội thi cấp huyện cũng như chọn những gia đình toàn năng, để tập luyện, sẵn sàng tham gia hội thi cấp cao hơn. Bà Hứa Thị Kim Dung, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Long Mỹ, cho biết: “Năm nay, chúng tôi không tổ chức hội thi, nhưng đã tuyển chọn những gia đình có năng khiếu và tổ chức tập luyện để sẵn sàng tham gia hội thi cấp tỉnh. Thị xã cũng tổ chức họp mặt để tuyên dương những gia đình văn hóa, gương người tốt việc tốt tiêu biểu, tổ chức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tạo sự lan tỏa cần thiết, góp phần xây dựng những tế bào của xã hội đủ mạnh, góp phần vào sự phát triển chung”…

Các hoạt động thiết thực đang được các địa phương khác tiếp tục tổ chức để hướng về Ngày Gia đình Việt Nam 28-6.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>