Huyện Phụng Hiệp: Xác minh, điều tra làm rõ hiện tượng đồ vật trong nhà tự bốc cháy

04/12/2022 | 15:25 GMT+7

(HGO) - Trước thông tin đồ đạc, vật dụng trong nhà ông Nguyễn Văn Bá, sinh năm 1965, ở ấp Mỹ Chánh A, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tự nhiên bốc cháy khoảng một tuần nay, những người dân cùng xóm và ở xa cho rằng đây là hiện tượng lạ nên hiếu kỳ đến xem. Các thông tin về vụ việc cũng đã nhanh chóng xuất hiện ngày càng nhiều trên các trang mạng xã hội. Trước tình hình này, sáng ngày 3-12, Công an huyện Phụng Hiệp và chính quyền địa phương xã Hiệp Hưng tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Ông Nguyễn Văn Bá (bìa phải), tường trình hiện tượng cháy lạ cho lực lượng công an.

Qua làm việc với ngành chức năng, ông Nguyễn Văn Bá cho biết, các đồ vật trong nhà bị cháy xảy ra liên tục từ ngày 27-11 đến nay, thời điểm từ sáng sớm cho đến 9 giờ tối. Ngày nào ít thì có từ 4 đến 5 vật dụng, còn nhiều thì có hơn 10 vật dụng tự bốc cháy. Do vậy, gia đình ông để sẵn những xô đầy nước để dập lửa. Đáng chú ý là những đồ vật sau khi đã dời ra ngoài vẫn bị cháy đen.

Mặc dù hiện tượng cháy xảy ra nhiều lần trong ngày, nhưng cho tới nay chỉ có các thành viên trong gia đình ông Bá chứng kiến hiện tượng lạ này và dùng diện thoại quay lại. Nhiều người hiếu kỳ đến xem nhưng qua một tuần theo dõi vẫn không tận mắt thấy được hiện tượng lạ này. Qua tìm hiểu của Công an huyện Phụng Hiệp đối với các hộ dân thì hiện tượng này chỉ xuất hiện trong khu vực nhà ông Bá, còn những nhà lân cận không có xảy ra. Ông Lê Minh Việt, ở ấp Mỹ Chánh A, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Những ngày qua có nhiều người đến hỏi nhưng không thấy, khi mọi người về hết mới có cháy xảy ra, lạ vậy đó. Nghe vật dụng trong nhà ông Bá cháy tôi cũng lo lắng và theo dõi, quan sát xem nhà mình có hiện tượng gì không nhưng đến nay vẫn chưa có gì khác thường”.

Hiện nay, một số youtuber xuống nhà ông Bá đưa thông tin khá nhiều. Lực lượng Công an chức năng đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ. Đồng thời, khuyến cáo người dân không tập trung đông người gây mất an ninh trật tự.

Tin, ảnh: LÊ ĐĨNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>