Hãy nói và nghĩ về những điều tốt đẹp !

18/10/2021 | 09:20 GMT+7

- Ông Tư, giờ đọc, xem xong mấy tin tức trên mạng thấy sao sao á, nhiều thông tin đọc xong thấy buồn hết nói ông à.

- Ủa, bà đọc cái gì mà thấy bần thần, buồn bã dữ vậy bà Tám?

- Thì đầy ra đó, ông không xem sao, kiểu nói về tử vong do Covid-19 nhiều nè, rồi những hạn chế trong phòng, chống dịch, rồi biết bao nhiêu chuyện khác nữa.

- Ai kêu bà đọc, bà xem chi rồi giờ phân vân, dao động.

- Thì nó trước mắt mà không xem sao được, mới bật điện thoại lên là có rồi.

- Có đọc, có xem cũng phải chọn lọc, đủ tỉnh táo để phán đoán, định hình cái đó nói đúng hay sai, có thêm bớt, tô đậm khó khăn, hạn chế hay không.

- Nè, như các clip nói về vắc-xin nè, ông nghe xong hết muốn đi tiêm luôn. Ông nghe đi, rồi ông cũng suy nghĩ giống tui thôi.

- Không hề nhé, tin tức tui chỉ xem chính thống thôi, còn mấy tin tức tràn lan trên mạng xã hội khác tui không có xem, mà có xem tui cũng không bị tác động, sáng suốt là ở đó nhé bà Tám.

- Tự tin dữ heng!

- Tự tin gì đâu, bà thấy rồi, có người tối ngày chỉ chăm chăm vào hạn chế này nọ để phê bình, lên mạng nói không đúng thực tế, xuyên tạc công tác phòng, chống dịch, trong khi bà thấy rồi đâu thiếu những cách làm hay, hiệu quả, đâu thiếu sự nỗ lực, cố gắng ở khắp các tỉnh, thành, các địa phương. Như ngay chỗ ấp mình, xã mình đây cũng có cách làm hay để kiểm soát dịch Covid-19 đó chứ.

- Ông nói đúng nè, hôm rày dưới quê mình đâu ai nhiễm bệnh, mà tiêm vắc-xin ngày càng nhiều lên nữa.

- Đó, có biết bao nhiêu điều tốt đẹp, những điểm sáng, mà bà không đọc, không xem, chúng ta phải giữ vững niềm tin với những thành quả đã đạt được nhé bà.

- Tui biết rồi!

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>