Giãn cách hôm nay để mai gần lại !

02/08/2021 | 07:54 GMT+7

- Ông Tư ơi, còn giãn cách xã hội đến bao lâu mới kết thúc hả ông? - bà Tám thở dài.

- Khi người người, nhà nhà, ai ai cũng có ý thức phòng dịch thì mới kết thúc - ông Tư nói ngay.

- Ông nói nghe như chuyên gia… - bà Tám lườm ông Tư.

- Thì bà thấy tui nói đúng không, ý thức một số người còn kém, quy định đi chợ giờ này thì đi giờ kia, đi ra đường bất chấp, không có lý do chính đáng, người ta quy định khung thời gian tuyệt đối không ra đường thì vẫn ra đường, kêu giãn cách nhà với nhà thì tụ tập nhậu nhẹt… vân vân, đó thấy ý thức có nâng cao lên chưa - ông Tư tỏ vẻ bực bội.

- Ủa, thì mấy “con sâu làm rầu nồi canh” đó đã bị xử phạt hết rồi - bà Tám nhìn ông Tư đáp lời.

- Thì vi phạm quy định phải phạt, chứ ai nhắc hoài. Nếu ai cũng đợi phạt mới sáng mắt ra thì còn gì mà nói. Vấn đề là khi chưa phạt mà ý thức được nâng lên mới là chuyện đáng nói - ông Tư trầm ngâm.

- Hôm rày giãn cách 2 tuần rồi, ở nhà thấy buồn quá. Mong cho mau hết giãn cách, tui sẽ đi đó, đi đây thăm thú họ hàng, nhớ mọi người, con cháu quá - bà Tám mắt ươn ướt nói nhỏ.

- Thôi bà đừng buồn, giãn cách hôm nay là để ngày mai cuộc sống yên bình trở lại. Giờ ai cũng phải cố gắng chấp hành đúng quy định, chấp hành một cách tuyệt đối chứ không được nửa vời, có vậy mới khoanh vùng, dập dịch được. Chứ vẫn còn người thiếu ý thức phòng dịch thì dịch sẽ không hết được đâu bà. Ráng tuân thủ giãn cách hôm nay, để ngày mai chúng ta mới gần lại được… - ông Tư an ủi bà Tám.

- Hay, câu này hay nhất trong ngày: Giãn cách hôm nay để ngày mai gần lại. Cố lên thôi mọi người ơi, chúng ta sẽ gần nhau khi hết “giặc Covid”… - bà Tám phấn khởi.

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>