Giá trị của sự tử tế, trung thực

24/10/2021 | 17:29 GMT+7

- Ông Tư, giờ tui hỏi thật lòng…

- Gì mà rào trước đón sau vậy bà Tám, đó giờ tui có gì mà không hết lòng với bà đâu nè?

- Ông thấy giờ nới lỏng quy định phòng, chống dịch, gần như chúng ta đã được đi khắp nơi tại đa phần các tỉnh, thành đều ở cấp 1, cấp 2, ông có mừng không?

- Sao không mừng trời. Không riêng gì tui đâu, ai ai cũng vui hết.

- Tui thì hơi lo…

- Chuyện này có sự chỉ đạo của Chính phủ rõ ràng rồi, khi địa phương đánh giá cấp độ dịch cụ thể, rõ ràng, phải công bố một cách minh bạch và thực hiện theo, tránh cát cứ, cục bộ, gây khó cho quá trình phục hồi, đứt gãy chuỗi sản xuất. Đã rõ ràng vậy đó!

- Thì mở cửa ai cũng mừng, mấy tháng trời bị bó buộc, giờ được đi đó đi đây ai mà không vui.

- Vậy bà lo cái gì?

- Thì lo có người thiếu trung thực, khai báo y tế đúng, có ý giấu giếm, khiến kết quả phòng, chống dịch của cả cộng đồng bị ảnh hưởng.

- Bây giờ, sự tử tế và trung thực của mỗi người là yếu tố quan trọng để đảm bảo đi đến thành công hành trình linh hoạt, thích ứng với dịch bệnh. Sự tử tế và trung thực có giá trị đặc biệt. Tinh thần một người vì mọi người hơn lúc nào hết phải phát huy lúc này. Ai mà khai gian dối thì chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật thôi.

- Phải chi ai cũng được như ông nói thì còn gì bằng.

- Bởi vậy, tỉnh ta mới nhấn mạnh việc phát huy vai trò của các tổ Covid cộng đồng, của từng người dân, hộ dân. Trách nhiệm để dịch không lây lan ra cộng đồng không là chuyện của riêng ai, mà là trách nhiệm của cả xã hội nhé bà.

- Nói vậy đúng đó ông Tư, từng người cố gắng, có vậy thì mới xứng đáng là “chiến sĩ” phòng, chống dịch ở “pháo đài” cơ sở ông Tư he.

- Chính xác luôn bà Tám!

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>