Chung tay vì những mục tiêu quan trọng

19/10/2021 | 07:44 GMT+7

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phụng Hiệp đã và đang cùng đồng hành, nỗ lực đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, dạy học trực tuyến hiệu quả.

Bếp ăn miễn phí hỗ trợ 2 khu cách ly y tế tập trung của Công đoàn Trường THPT Hòa An.

Hết lòng chăm lo cho người dân khu cách ly tập trung

Huyện Phụng Hiệp đã triển khai 41 khu cách ly y tế tập trung. Từ khoảng ngày 1-10 đến nay số lượng người dân từ các tỉnh, thành như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An… trở về nhiều nhất tỉnh, đã gây áp lực lớn cho các khu cách ly cũng như công tác phòng, chống dịch của huyện.

Ông Lê Như Lê, Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Việc ăn uống của người dân ở khu cách ly của huyện được huyện rất quan tâm. Chúng tôi thực hiện hỗ trợ từ nhiều nguồn mạnh thường quân gửi tặng, vận động từ gia đình tự đem lên, những trường hợp khó khăn hơn thì địa phương cung cấp, tùy từng trường hợp, chúng tôi có sự hỗ trợ cho người dân một cách tốt nhất có thể. Bên cạnh đó, huyện kích hoạt thêm các tổ nấu cơm từ thiện, miễn phí để vận động các mạnh thường quân lo tiếp, dù rất khó nhưng chúng tôi ráng lo cho dân mình”.

Từ ngày 5-10 đến nay, bếp ăn miễn phí hỗ trợ 2 khu cách ly y tế tập trung tại Trường THPT Hòa An (huyện Phụng Hiệp) và Trường THCS Trịnh Văn Thì (thị xã Long Mỹ) được Công đoàn Trường THPT Hòa An,  những mạnh thường quân khởi xướng, liên tục nấu ăn cho người dân. Ông Nguyễn Hữu Lợi, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Hòa An, bộc bạch: “Chung tay cùng với địa phương hỗ trợ người dân các tỉnh trở về huyện cách ly y tế tập trung an toàn. Khi nào còn người dân trong các khu cách ly tập trung trên địa bàn thì chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện công việc của mình”. Với nguồn nguyên liệu vận động được, hàng ngày Công đoàn trường nấu hơn 400 suất ăn trưa và chiều cho người dân tại 2 khu cách ly này. Hoạt động được hơn 20 giáo viên, học sinh tình nguyện cùng nhau làm. Nhiều người góp sức nấu cơm, hỗ trợ gạo, thịt, cá, rau, củ, quả... tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Để hỗ trợ bà con, chúng tôi chỉ đạo mỗi mặt trận cơ sở phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể cùng cấp xây dựng mô hình “Hỗ trợ an sinh cho đối tượng cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19”, các “Bếp ăn 0 đồng”… cũng được thực hiện. Tất cả được các ban, ngành, hội, đoàn thể địa phương thực hiện trên tinh thần đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, chăm lo chu đáo, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân”.

Từ ngày 1-10 đến nay, 15/15 xã, thị trấn đã chủ động hỗ trợ 41 khu cách ly y tế tập trung với hơn 23.538 suất ăn. Ngoài ra còn vận động tặng thêm cho phụ nữ mang thai và trẻ em gồm bánh, sữa, trái cây… Tổng trị giá trên 479 triệu đồng. Mặt trận các cấp phối hợp với các đoàn thể cũng đã vận động rau củ tặng bà con có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh ở Thành phố Hồ Chí Minh trên 120 tấn rau, củ. Ra mắt “Mô hình chợ 0 đồng” và đã tổ chức được 70 phiên chợ, tặng trên 7.200 suất quà, 44,2 tấn rau củ, tổng kinh phí hơn 436 triệu đồng…

Đảm bảo dạy học trực tuyến hiệu quả

Đưa tay phát biểu bài khi thầy giáo yêu cầu, em Nguyễn Thị Mỹ Ngân, học sinh lớp 7A3, Trường THCS Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Học trực tuyến, em được thầy cô trang bị kiến thức đầy đủ, học khá hấp dẫn, không áp lực. Chỗ nào em chưa hiểu sẽ giơ tay hỏi thầy ngay. Việc ở nhà phòng, chống dịch Covid-19 nhưng vẫn được gặp bạn bè, thầy cô qua học trực tuyến thường xuyên, hàng ngày giúp em không bị hổng kiến thức”.

Thầy Nguyễn Văn Cường, Tổ trưởng Tổ sử - địa - giáo dục công dân, Trường THCS Kinh Cùng, cho biết: “Dạy online cũng có nhiều cái khó nhưng quan trọng là giáo viên tạo sự tương tác với học sinh và quản lý tốt học sinh trong giờ học. Vì vậy tôi dành 30 phút đầu tập trung triển khai kỹ các nội dung trọng tâm của bài, phần nào trong sách giáo khoa có, tôi yêu cầu học sinh nhanh tay đánh dấu, dành thời gian để thầy trò tương tác trao đổi bài học nhiều hơn, tránh được sự nhàm chán”. Giờ học lịch sử của thầy Cường rất nhẹ nhàng nhưng đảm bảo nghiêm túc, tập trung, các số liệu sự kiện lịch sử được thầy minh họa bằng các hình ảnh, dẫn chứng. Thầy cũng tranh thủ kiểm tra học sinh 5 phút cuối giờ về mức độ hiểu bài trong quá trình giảng bài. 

Bà Trương Thị Hồng, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Kinh Cùng, chia sẻ: “Tỷ lệ học sinh tham gia học đạt hơn 85%. Do việc dạy học gồm cả phần ôn tập kiến thức đã học và kiến thức mới nên nhà trường đã thông báo cụ thể thời gian dạy học trực tuyến đến phụ huynh để chuẩn bị thiết bị cho con em mình học tập an toàn, ôn tập hiệu quả. Khi học sinh kết nối vào phòng học online, giáo viên có trách nhiệm kiểm tra sĩ số lớp học và thông báo những học sinh vắng buổi học tới gia đình để buổi sau tham gia đầy đủ hơn”. Khó khăn của trường là có đến 113 học sinh chưa có thiết bị học tập online cần hỗ trợ.

Tăng gần 8% học sinh tham gia học trực tuyến so với tuần đầu mới triển khai, ông Trần Văn Ánh, Hiệu trưởng Trường THPT Tân Long, cho biết: “Tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến của trường gần 98%. Có được kết quả này là sự chung tay phối hợp của phụ huynh học sinh. Dù còn nhiều khó khăn nhưng phụ huynh luôn đồng hành và tạo điều kiện về thiết bị cho con em học tập”.

Với tinh thần chủ động, chung tay thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phụng Hiệp quyết tâm thực hiện nhiệm vụ kép. Với ưu tiên nhất là đảm bảo an phòng chống dịch Covid-19, triển khai dạy và học trực tuyến hiệu quả, an toàn, chất lượng.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>