Chung tay thắp sáng đường quê

16/06/2022 | 09:21 GMT+7

Ngày càng nhiều tuyến đường nông thôn trên địa bàn tỉnh có điện thắp sáng, phục vụ đi lại của người dân, đảm bảo an ninh trật tự và góp phần xây dựng nông thôn mới. Trong số đó có sự đóng góp tích cực của ngành điện tỉnh nhà với Chương trình Thắp sáng đường quê.

Điện lực Long Mỹ thực hiện công trình thắp sáng đường quê bằng đèn năng lượng mặt trời.

Tuyến đường đi vào ấp 8, xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, dài gần 2km, được  các cấp, các ngành quan tâm đầu tư xây dựng và nâng cấp thường xuyên nên khá thông thoáng, bằng phẳng, đi lại thuận lợi. Tuy nhiên, niềm vui chưa trọn vì vào ban đêm vẫn chưa có điện chiếu sáng trong khi lượng xe đi lại cũng khá đông so với các tuyến khác do đây là đường cửa ngõ của ấp. Có lẽ vì vậy mà khi nhân viên Điện lực Long Mỹ và xã Thuận Hưng phối hợp cùng đi lắp đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời, bà con đều vui mừng và hưởng ứng nhiệt tình.

Sau mấy ngày làm việc hăng say, đoàn viên Đoàn thanh niên Điện lực Long Mỹ cùng lực lượng tại địa phương thi công và lắp đặt đèn chiếu sáng xong. Giờ đây mỗi tối, ánh điện thắp sáng cả con đường, bà con sinh sống ở đây phấn khởi và yên tâm khi đi lại vào ban đêm, củng cố an ninh trật tự trong ấp. Theo thông tin từ Điện lực Long Mỹ, tuyến đường ấp 8 được lắp 40 đèn năng lượng mặt trời, tổng công suất 300W với trị giá hơn 40 triệu đồng, nguồn kinh phí này do Công ty Điện lực Hậu Giang hỗ trợ, người dân tự nguyện đóng góp chi phí trụ sắt và bê tông. Ông Trịnh Quốc Quí, Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hưng, chia sẻ: Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực với địa phương, thể hiện tinh thần nhiệt huyết, tình nguyện của tuổi trẻ ngành điện góp phần cùng xã xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đặc biệt còn giúp tiết kiệm chi phí khi đây là loại đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời.

Ông Nguyễn Thanh Mỹ, Phó Giám Đốc Điện lực Long Mỹ, cho biết: Trong những năm qua, ngoài tập trung cho công tác chuyên môn, đơn vị phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay vì cộng đồng và hết lòng hỗ trợ khách hàng mà Công ty Điện lực Hậu Giang lan tỏa. Điện lực Long Mỹ tích cực cùng chính quyền địa phương thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần xây dựng nông thôn mới, thường xuyên cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới lưới điện trung, hạ áp trên địa bàn, vận hành an toàn, ổn định lưới điện khu vực nông thôn phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân ngày một tốt hơn. Đến nay, trên địa bàn huyện đã có 4/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới và xã Thuận Hưng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào tháng 4-2022.

Ngoài Chương trình Thắp sáng đường quê, Điện lực Long Mỹ đã tổ chức hỗ trợ và lắp đặt đèn năng lượng mặt trời cho nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Lương Tâm, xã Lương Nghĩa, lồng ghép các nội dung tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, các dịch vụ điện trực tuyến thuận tiện để người dân sử dụng và truy cập mọi lúc mọi nơi.

Vừa qua, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hậu Giang phối hợp Tỉnh đoàn Hậu Giang mang ánh điện Thắp sáng đường quê đến với bà con ở 2 ấp Sơn Phú 2A và Đông An 2A, xã Tân Thành, thành phố Ngã Bảy. Các tuyến đường nông thôn ở 2 ấp được lắp tổng cộng 200 bộ đèn chiếu sáng. Được biết, từ nay đến cuối năm PCHG tiếp tục triển khai và phối hợp cùng các hội và đoàn thể trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, hướng tới cộng đồng, thay đổi diện mạo và nâng cao đời sống người dân khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Nhờ sự chung tay này mà kết quả thực hiện tiêu chí số 4 trong bộ tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới (Hệ thống điện đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn) toàn tỉnh có 3/8 đơn vị cấp huyện và 100% xã được xác nhận đạt, 4 ấp đạt tiêu chí về điện của ấp nông thôn mới kiểu mẫu. Có thể khẳng định, ánh điện từ những công trình Thắp sáng đường quê thật sự lan tỏa, góp phần làm đẹp đường nông thôn đến tận xóm, ấp và giữ gìn an ninh trật tự ở các địa phương, phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích của lực lượng đoàn viên, thanh niên ngành Điện trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

Bài, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>