Chăm lo cho trẻ em bằng những hành động thiết thực

11/06/2024 | 18:24 GMT+7

Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được thành phố Vị Thanh đặc biệt quan tâm. Thể hiện thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để các em phát triển toàn diện.

Lãnh đạo thành phố Vị Thanh đến thăm hỏi, động viên và trao quà em Danh Cảm.

Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

Em Danh Cảm, ở khu vực 4, phường III, học sinh lớp 8 Trường THCS Lê Quí Đôn, hoàn cảnh rất khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo, em mồ côi mẹ cách đây 2 năm, cha đang làm phụ hồ với thu nhập bấp bênh. Căn nhà hai cha con đang sinh sống chỉ dựng tạm bằng những tấm tôn mục nát, miếng bạt cao su cũ kỹ. nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi vừa qua, lãnh đạo thành phố tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên em cố gắng học tập, vượt lên khó khăn, trao tặng một phần quà trị giá 500.000 đồng.

Đây là 1 trong 5 hoàn cảnh được lãnh đạo thành phố đến gặp gỡ tặng quà nhân Tháng hành động vì trẻ em năm nay.

Sự quan tâm dành cho các em xuất phát từ tấm lòng, tình yêu thương của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và toàn xã hội, dành những gì tốt đẹp cho trẻ em, để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu đảm bảo cho các em phát triển đầy đủ về thể chất, tinh thần.

Nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động chăm sóc trẻ em, thực hiện phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em” trên địa bàn, thành phố Vị Thanh đã thực hiện nhiều hoạt động.

Để đẩy mạnh sự lan tỏa về công tác chăm lo, UBND thành phố phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Tại đây, 200 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã có dịp được gặp gỡ, được trao tặng những phần quà là tiền mặt trị giá 300.000 đồng. Những phần quà thể hiện sự quan tâm, tiếp thêm động lực cho các em vững bước trong cuộc sống.

Ông Lưu Văn Dủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, nhấn mạnh: “Thành phố xác định trong mọi hoạt động cần trang bị kỹ năng để các cháu tự bảo vệ chính mình, đặc biệt là kỹ năng về công nghệ số để chọn lọc thông tin có ích trong học tập và cuộc sống, an toàn khi hoạt động trên không gian mạng. Tạo động lực để các cháu khỏe mạnh về cả trí tuệ, thể lực và tinh thần, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước”.

Tích cực vận động các nguồn lực để chăm lo

Trong tháng 6, tuổi trẻ thành phố Vị Thanh có nhiều hoạt động thiết thực thực hiện lĩnh vực này. Thành đoàn xây dựng kế hoạch triển khai nhiều hoạt động dành cho trẻ em như khai mạc trại hè, tổ chức Học kỳ quân đội và các lớp tiếng Anh miễn phí dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, tổ chức các lớp học kỹ năng về phòng chống tai nạn đuối nước, phòng chống xâm hại tình dục và phòng cháy chữa cháy. Bàn giao 1 căn nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Him Lam (phường IV).

Chị Võ Thị Thúy Băng, Phó Bí thư Thành đoàn Vị Thanh, thông tin: “Thông qua những hoạt động đã và sẽ triển khai, chúng tôi mong muốn thay vì chỉ dừng lại ở lời nói, tuyên truyền khẩu hiệu, chúng ta cần phải hành động cụ thể mang lại lợi ích thiết thực cho trẻ em”.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay ở thành phố Vị Thanh có nhiều hoạt động, nhằm huy động sự chung tay góp sức của toàn xã hội trong công tác chăm lo trẻ em.

“Các cấp, các ngành tích cực tranh thủ nguồn lực từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để quan tâm hỗ trợ cho các em bằng tình yêu thương, đồng cảm và chia sẻ. Tổ chức thăm, tặng quà, trao học bổng và hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ em đồng bào dân tộc... Hỗ trợ các mô hình hoạt động bảo vệ trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em, xây dựng các công trình, trường, lớp học, nhà bán trú, điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em”, ông Trang Ích Hoa, Phó trưởng Phòng Lao động, Thương binh - Xã hội thành phố Vị Thanh, thông tin thêm.

Bài, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>