Bất cứ ai cũng phải kỹ càng phòng dịch

22/11/2021 | 08:12 GMT+7

- Rầu quá ông Tư, dịch bệnh hôm rày phức tạp quá trời.

- Tỉnh mình có nhiễm chứ cũng đỡ hơn nhiều tỉnh, thành xung quanh đó bà. Kế bên mình có địa phương lên Cấp độ dịch 4 - Nguy cơ rất cao, đỏ lè luôn rồi đó.

- Thôi ông ơi, ít gì, số người nhiễm tăng lên mỗi ngày, có hôm cả 200 người nhiễm luôn rồi kìa. Ông chủ quan quá hà.

- Thì nói thực tế chứ có chủ quan cái gì đâu bà.

- Mà tui nói ông nghe, thấy cũng không ít người còn lơ là phòng, chống dịch đâu. Nhất là một bộ phận người đã tiêm vắc-xin, thấy chủ quan lắm ông ơi, chắc họ nghĩ ta đây có vắc-xin bảo vệ tuyệt đối nên muốn làm gì làm mà.

- Bảo vệ tuyệt đối cái gì mà bảo vệ tuyệt đối, người tiêm 1 mũi, thậm chí là 2 mũi, có người tiêm 3 mũi còn bị nhiễm nữa chứ nói gì.

- Tui cũng có thắc mắc, là không biết người tiêm vắc-xin rồi lỡ bị nhiễm bệnh có lây lan cho người khác không ông Tư he?

- Thực tế là có rồi đó chứ, nhưng đọc báo thấy chuyên gia nói ai đã tiêm thì đỡ trở nặng, đỡ tử vong này nọ. Nói chung vắc-xin vẫn là yêu cầu phải tiêm nếu muốn phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả, nhưng có điều đó không phải là “tấm khiên” để bảo vệ an toàn 100% cho tất cả mọi người trước dịch Covid-19.

- Bởi vậy, bất cứ ai, kể cả tiêm hay chưa tiêm vắc-xin thì cũng phải kỹ càng, chớ có lơ là, chủ quan.

- Ngộ thiệt, khẩu trang, khoảng cách, không tụ tập… đâu có khó lắm đâu sao có người không chịu thực hiện tốt. Đúng là biết rồi khổ lắm nói mãi!

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>