7.000 bộ quần áo ở shop 0 đồng

28/03/2023 | 19:39 GMT+7

(HG) - Sau hơn 1 tháng hoạt động, đến nay mô hình “Shop quần áo 0 đồng” tại ấp 3, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, đã vận động tặng được hơn 7.000 bộ quần áo các loại cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Người dân đến shop chọn quần áo 0 đồng về sử dụng.

Mô hình do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã thành lập. Địa điểm mở shop tại nhà bà Nguyễn Thị Y Bình, ấp 3, đồng thời là Chủ nhiệm mô hình. Định kỳ hàng tuần, shop sẽ mở cửa vào ngày thứ tư để người dân có nhu cầu đến lựa chọn quần áo về mặc. Nguồn của shop chủ yếu là quần áo các loại không có nhu cầu sử dụng hoặc đã qua sử dụng một vài lần do các thành viên trong mô hình đóng góp và vận động được. Bình quân mỗi tuần shop cung cấp từ 300 bộ cho người dân có nhu cầu đến shop.

Mô hình này được triển khai nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và cộng đồng duy trì, phát triển hoạt động nhân đạo, từ thiện, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo gương Bác Hồ; góp phần cho Hội làm tốt chăm lo, giúp đỡ hội viên, phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

MỸ AN 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>