Xu hướng âm nhạc sáng tạo sẽ bùng nổ

08/02/2023 | 11:02 GMT+7

Năm nay thị trường âm nhạc hứa hẹn tiếp tục là sân chơi đầy trải nghiệm và sáng tạo của những người trẻ.

Phương Mỹ Chi là một trong những cái tên hứa hẹn sự đột phá trong năm nay.

Cùng với dòng nhạc xưa phục vụ khán giả lớn tuổi, các nghệ sĩ trẻ ngày càng khám phá những trào lưu, xu hướng âm nhạc trên thế giới để vận dụng có chọn lọc, làm nên những sản phẩm âm nhạc tạo sự hứng khởi cho người nghe nội địa. Không chỉ vậy, họ còn tận dụng công nghệ hiện đại, nền tảng số để tạo những hiệu ứng, thu hút sự quan tâm của khán giả. Nhà sản xuất và nghệ sĩ mạnh dạn thể hiện những phong cách mới mẻ nhưng vẫn giữ được những giá trị văn hóa cốt lõi.

Từ đó, những sản phẩm âm nhạc thu hút được sự quan tâm của công chúng. Trong đó, có thể kể đến Hoàng Thùy Linh với “Bắt vía”, Wren Evans với “Gặp may”, đặc biệt, “Chiến binh trẻ” Mono với “Waiting for you”, đã giúp tên tuổi của ca sĩ trẻ này nhanh chóng được chú ý và chắc chắn các ca sĩ trẻ luôn muốn sản phẩm của mình được đón nhận như vậy, Tăng Duy Tân cũng có bước tiến mới khi ra mắt ca khúc “Bên kia tầng lầu”.

Thị trường âm nhạc năm nay tiếp tục được dự đoán có sự chuyển biến khó lường nhờ Tiktok. Giờ đây, không chỉ là những MV đắt tiền, những bản nhạc buồn, bất cứ sản phẩm nào nếu ấn tượng thì chỉ cần 30 giây đã trở nên hot, không lệ thuộc quá nhiều vào kinh phí cũng như truyền thông. Với các nghệ sĩ không theo trào lưu này, thì các nền tảng streaming cũng đang hỗ trợ họ rất nhiều. Nổi bật là Grey D, Mỹ Anh… Bên cạnh đó, dựa trên việc ứng dụng các công nghệ âm nhạc thực tế ảo đã tạo nên điểm nhấn cho hai ca sĩ Michau và Damsan với công nghệ trình chiếu hologram, mang đến những sắc màu âm nhạc lạ lẫm, chưa từng có.

Từ thực tế sự trỗi dậy của xu hướng âm nhạc trẻ trung, hiện đại với công nghệ hỗ trợ tân tiến, các nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ cho rằng năm nay tiếp tục là thời của các chương trình, sản phẩm âm nhạc chất lượng, hiện đại. Những cuộc thi âm nhạc lớn trong nước như: The voice, Rock Việt, Rap Việt hứa hẹn sẽ có những gương mặt mới có kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, ấn tượng. Đặc biệt, sự phát triển của công nghệ streaming trên các nền tảng xã hội đang ngày càng có tác động đến thị trường âm nhạc Việt. Các ca sĩ, nhóm nhạc như Hoàng Dũng, Tăng Duy Tân, Mỹ Anh, Chillies, Ngọt Band… sẽ tìm được một chỗ đứng mới trong lòng công chúng.

Những gương mặt được dự đoán tiếp tục tạo dấu ấn, bùng nổ trong năm nay như Phương Mỹ Chi, Mỹ Anh, Mono…, khi họ đã có sự chuẩn bị và bắt kịp sự phát triển của âm nhạc để hòa nhập. Nếu như Phương Mỹ Chi có sự trưởng thành, chững chạc hơn, khi đã không ngừng trau dồi kỹ thuật thanh nhạc, giữ hình ảnh trước công chúng và vượt ra ngoài vùng an toàn của dân ca, để hát những bản nhạc trẻ. Ca sĩ trẻ Mỹ Anh đã có những thành công nhất định trong năm 2022 bằng hướng đi đầy bản lĩnh của mình, để xuất hiện cùng các nghệ sĩ lớn trong chương trình hòa nhạc “Điều còn mãi”, cũng như ra mắt sản phẩm âm nhạc tạo sức hút như “Mỗi khi anh nhìn em”…

Các nghệ sĩ có sức trẻ, tài năng và sự đột phá, mạnh dạn thử thách bản thân và dám khám phá, thể hiện những xu hướng trẻ trung, hiện đại, đang dần khẳng định bản thân, đủ khả năng để có thể là lớp kế thừa, phát huy âm nhạc Việt. Cùng với họ, còn có những ca sĩ đã từng ghi đậm dấu ấn trong lòng công chúng yêu nhạc, sẽ tiếp tục khẳng định mình bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng, đa dạng, để khẳng định một chặng đường âm nhạc cũng như sự đổi mới, đầu tư để vừa khai thác, phát huy thế mạnh bản thân vừa bắt kịp xu hướng phát triển của âm nhạc hiện đại.

Tất cả hứa hẹn một bức tranh âm nhạc tươi sáng!

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích