“Xóm đường ray”: Gợi bao ký ức…

09/08/2023 | 09:14 GMT+7

Dự án mới của chuỗi phim hài tình huống “1001 chuyện tám” vừa ra mắt với tên “Xóm đường ray”, không chỉ hấp dẫn ở nội dung mà sự hóa thân đặc sắc của dàn diễn viên đã tạo nên điểm nhấn thú vị.

Phim đã ghi dấu trong lòng khán giả qua câu chuyện rất thật, rất gần gũi…

Phim do Chánh Trực làm đạo diễn, xây dựng phim trường và cảnh trí hoành tráng, rất thật, mang đến cho khán giả cảm giác gần gũi, hào hứng. Là người gắn bó với chuỗi phim hài tình huống này và tạo sự thành công ấn tượng từ những series phim trước đó như: “Xóm bến đò”, “Hẻm 168”..., giờ, với “Xóm đường ray”, đạo diễn Chánh Tực tiếp tục kể câu chuyện về một khu đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh với những người dân hiền lành, chất phác, nghĩa tình. Qua thời gian, ga được di dời, chỉ còn một đường ray bao quanh vị trí ga tàu xưa. Nhịp sống của người dân nơi đây vẫn không thay đổi, vẫn tất bật với cuộc sống, vẫn đón ngày mấy bận xe lửa chạy qua. Nhưng những người chứng kiến câu chuyện xưa giờ đã già đi. Họ vẫn phải tiếp tục nỗ lực để hòa nhập với nhịp sống nhanh, cuộc sống hiện đại...

Phim đã thể hiện được nét đặc trưng riêng của một khu xóm lao động mà bất cứ người dân gắn bó với vùng đất này đều biết. Câu chuyện quá khứ, hiện tại được đan xen với nhiều tình tiết gay cấn, hấp dẫn nhưng cũng đầy hài hước, thú vị. Dù cho thời gian có làm biến đổi, nhưng những nếp xưa vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của những người lớn lên ở đây. Thế hệ này đến thế hệ kia và họ tiếp nối câu chuyện tìm hạnh phúc, vươn lên, đổi đời. Những người trẻ hôm nay luôn mang trong mình khát vọng vươn xa, cống hiến cho quê hương, đất nước.

Phim còn mang đến câu chuyện về tình làng, nghĩa xóm, về những người dân không phải người thân, nhưng đã gắn bó và chia ngọt sẻ bùi hơn ruột thịt. Không chỉ vậy, phim đã khai thác sự xung đột của những suy nghĩ và hành động của các thế hệ khác nhau, nhưng bằng tình yêu thương và sự thấu cảm, những tị hiềm dần được xóa bỏ, để mỗi người xích lại gần nhau hơn...

Câu chuyện về cuộc đời của các nhân vật mang đến cho người xem nhiều suy ngẫm. Đó là Hai Đời, một mình gồng gánh lo cho đứa con, ước mong một ngày hạnh phúc khi nhìn thấy con thành đạt. Cuộc sống không theo mong muốn khiến bà buồn và sa vào cờ bạc. Ông Lợi, từng gác tàu nhưng chuyển sang bán bánh mì, từng đổ vỡ hôn nhân, gồng gánh nuôi con gái. Tư Thương vốn hiền lành nhưng vì cuộc sống đã phải hòa nhập, lanh lợi, nhanh nhẹn hơn để có thể lo cho cuộc sống, trả luôn món nợ của chị gái mình - Hai Đời, người mà anh yêu thương nhất. Hay Từ Tâm - vợ Tư Thương, con nhà giàu nhưng bỏ mối mang môn đăng hộ đối, về làm dâu xóm đường ray này.

Bên cạnh tuyến nhân vật là những người lâu năm sống tại xóm đường ray, còn có những nhân vật từ nơi khác đến, làm cho xóm vốn đã ồn ào, náo nhiệt giờ càng sôi động hơn.

Mỗi người một cuộc đời và câu chuyện của họ được kể với nhiều cung bậc cảm xúc, qua sự hóa thân khá tròn vai, khai thác được nét độc đáo rất riêng của từng nhân vật bởi các diễn viên: Thanh Thủy, Bạch Long, Lê Nam, Kim Đào..., mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc.

Vừa chiếu được vài tập, phim đã ghi dấu trong lòng khán giả qua câu chuyện rất thật, rất gần gũi và ai cũng có thể tìm thấy chút bóng dáng của chính mình qua câu chuyện về cuộc đời, về tình huống và cách ứng xử của các nhân vật trên hành trình tìm kiếm sự bình yên và hạnh phúc.

“Xóm đường ray” phát sóng 20 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trên VTV9.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>