VTV Awards 2023 đã “nóng” dần...

10/12/2023 | 21:56 GMT+7

Đây là giải thưởng thường niên của VTV. Thời điểm này, cổng bình chọn giải thưởng đã mở cửa, càng về cuối năm, cuộc bình chọn càng nóng với sự rượt đuổi trong từng hạng mục.

Đề cử hạng mục nam, nữ diễn viên ấn tượng đang được khán giả quan tâm.

Năm nay giải thưởng có 8 hạng mục với 53 đề cử: 3 hạng mục Diễn viên nam, nữ; Phim tài liệu và Chương trình giải trí ấn tượng có 6 đề cử cho mỗi hạng mục; Phim truyền hình ấn tượng có 5 đề cử; Hình ảnh lan tỏa có 10 đề cử; Chương trình sáng tạo của năm có 7 đề cử và Gương mặt trẻ triển vọng có 9 đề cử.

Một trong những hạng mục được quan tâm hàng đầu là phim truyền hình ấn tượng, với “Biệt dược đen”, “Cuộc chiến không biên giới”, “Đừng làm mẹ cáu”, “Gia đình mình vui bất thình lình” và “Cuộc đời vẫn đẹp sao”. Đề tài đa dạng, khai thác góc nhìn gần gũi cộng với cách thể hiện mới lạ đã thu hút khán giả khi các phim này phát sóng.

Diễn viên nam, nữ ấn tượng cũng là hai hạng mục được khán giả chú ý không kém. Những cái tên được đề cử đều tạo được sức hút với khán giả. Trong số này, có cả diễn viên thành danh nhiều năm qua như NSƯT Võ Hoài Nam, NSƯT Hoàng Hải và những diễn viên đang khẳng định tài năng và sức trẻ: Mạnh Trường, Thanh Hương, Trọng Lân, Nhan Phúc Vinh, Kiều Anh, Quỳnh Kool, Khả Ngân... Đặc biệt, có một gương mặt lần đầu xuất hiện trong danh sách này là Duy Nam. Anh đã tạo được ấn tượng rõ nét với vai Đạt trong “Biệt dược đen”.

Một hạng mục khác với 10 đề cử là “Hình ảnh lan tỏa”, những lựa chọn cho các đề cử này đến từ các đơn vị sản xuất tin tức của VTV. Đây cũng là hạng mục hứa hẹn có nhiều bất ngờ, bởi mỗi hình ảnh được đề cử đều xuất sắc, để lại nhiều cảm xúc.

Hạng mục phim tài liệu cũng là hạng mục đáng chú ý với loạt tác phẩm vừa đạt giải thưởng lớn trong năm như Cánh diều vàng 2023 cho phim tài liệu xuất sắc nhất (Đường đến hòa bình) và phim khoa học xuất sắc nhất (Hố đen), giải A Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (Không lùi bước). Ngoài ra, còn có phim “Người ơi đừng khóc cuối đường” vừa nhận giải thưởng của Ban giám khảo tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23; phim “Cây Lin-den mùa xanh lá” và “Mảnh ký ức”, hai bộ phim phát trong chương trình VTV đặc biệt được đầu tư ý tưởng, nội dung, thời gian...

Mùa giải năm nay có 2 hạng mục mới là Chương trình sáng tạo của năm với 7 hạng mục (Buổi sáng đầu tiên 2023 - Bình minh ấm, Bước nhảy mùa xuân, Gala Tiếng Việt - Tiếng “Mẹ” thân thương, Tạp chí kinh tế đặc biệt: Net Zero, Mừng tuổi đầu năm - Cái Tết của Mèo con, 12 ngày đêm - Lằn ranh lịch sử và Hoa xuân ca).

Gương mặt trẻ triển vọng với 9 đề cử cho 3 lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Đây là những gương mặt trẻ, dưới 35 tuổi, có thành tích nổi bật, như đạo diễn Phạm Thiên Ân, nhà thiết kế Duy Đào, nhạc sĩ, ca sĩ Tăng Duy Tân, nhóm sản xuất âm nhạc DTAP, ca sĩ Hà An Huy, MC Trần Khánh Vy, xạ thủ Phạm Quang Huy, vận động viên Nguyễn Thị Thanh Nhã và Nguyễn Thị Oanh. Đây là 2 hạng mục với tiêu chí là những chương trình thật sự nổi bật, sáng tạo nội dung, hình thức đem đến cho khán giả sự hấp dẫn đặc biệt và những nghệ sĩ, vận động viên trẻ có kết quả thuyết phục với tất cả sự sáng tạo, thể hiện bước tiến đáng ghi nhận...

Mỗi hạng mục đều có sức hấp dẫn riêng, khán giả bình chọn cùng với hội đồng chuyên môn, đồng hành và chọn ra những ứng viên xứng đáng nhất cho từng hạng mục. Cổng bình chọn đã mở cửa để khán giả bình chọn và sẽ kết thúc vòng 1 vào 12 giờ ngày 23-12. Khán giả bình chọn trên ứng dụng VTVGo và tin nhắn SMS để cùng hội đồng chuyên môn chọn ra tốp 3 đề cử của các hạng mục có tổng lượt bình chọn cao nhất.

Tốp 3 đề cử của các hạng mục có số bình chọn cao nhất sẽ bước vào vòng 2, từ 12 giờ ngày 25-12-2023 đến 12 giờ ngày 1-1-2024. Các đề cử xuất sắc nhất sẽ được vinh danh trong chương trình “Chào năm mới 2024”, truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ 10 phút ngày 1-1-2024 trên kênh VTV1.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>