Văn hóa, văn nghệ thị xã Long Mỹ: Một năm nhiều điểm nhấn

14/01/2022 | 07:15 GMT+7

Năm qua, ngành văn hóa thị xã Long Mỹ có nhiều nỗ lực, vừa đảm bảo công tác tuyên truyền trực quan, cổ động chiều rộng đến chiều sâu, vừa củng cố, nâng chất hoạt động văn nghệ, đảm bảo xây dựng những chương trình, tham gia hội thi, hội diễn đạt kết quả tốt.

Thị xã Long Mỹ vừa đạt giải nhất toàn đoàn tại Hội thi Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ tỉnh Hậu Giang năm 2021.

Đa dạng các hoạt động văn nghệ

Thị xã tổ chức, tham gia hàng chục hội thi, hội diễn, nổi bật là tổ chức hội thi Xe tuyên truyền bầu cử thị xã Long Mỹ năm 2021, với sự tham gia của các xã, phường, tạo không khí sôi động, góp phần tuyên truyền đến với người dân thông tin hữu ích qua các chương trình, kịch bản cổ động… Cùng với đó là hàng loạt hội thi được tổ chức những tháng đầu năm 2021, như hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng, tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và biển đảo Việt Nam, văn nghệ quần chúng, Liên hoan Đội tuyên truyền măng non…

Cùng với việc tổ chức hội thi, hội diễn là nâng chất các câu lạc bộ văn nghệ, đờn ca tài tử, tạo nhiều buổi sinh hoạt, giao lưu ở thời điểm thích hợp. Qua đó, vừa tạo phong trào, vừa tìm kiếm và phát hiện nhân tố mới bổ sung vào đội ngũ làm văn nghệ cơ sở.

 Bà Lê Thị Hơn, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Có tìm kiếm, phát hiện và chăm bồi, mới có thể duy trì lực lượng đủ sức phục vụ ở địa phương cũng như dàn dựng chương trình tham gia cấp tỉnh”.

Với sự chuẩn bị và có đầu tư, đã tạo nên những điểm nhấn cho phong trào văn nghệ ở địa phương, đạt thành tích khá tốt tại các hội thi, hội diễn cấp tỉnh, trong đó là giải ba toàn đoàn tại Hội thi Văn nghệ quần chúng tỉnh Hậu Giang năm 2021 và Hội thi Hưởng ứng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam; giải khuyến khích Hội thi Tuyên truyền cải cách hành chính gắn với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Mới đây, thị xã tiếp tục đạt giải nhất toàn đoàn Hội thi Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ tỉnh Hậu Giang năm 2021.

Dấu ấn tuyên truyền...

Năm 2021 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, nên việc tuyên truyền được đặc biệt quan tâm, từ trực quan đến cổ động. Trong năm, đã lắp đặt gần 400 pano, treo 300 băng rôn và gần 5.000 cờ các loại; xe phóng thanh cổ động đã thực hiện 272 cuộc tuyên truyền các sự kiện quan trọng, đặc biệt là tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi xã, phường còn sử dụng xe máy để đi mọi địa bàn, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát, ngày ít nhất 2 lần, để cung cấp thông tin đến với người dân một cách nhanh nhất. Mọi thông tin mới đều được cập nhật nhanh chóng, tuyên truyền đến mọi địa bàn trong thị xã, để người dân nắm bắt nhanh, cùng chung tay thực hiện đạt kết quả tốt nhất.

Một trong những hiệu quả của công tác tuyên truyền ở địa phương là do sự chủ động, khai thác tối đa lực lượng tại chỗ, lực lượng cộng tác viên, cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin, để mang lại những kết quả tốt, tạo dấu ấn cho công tác tuyên truyền.

Bà Hứa Thị Kim Dung, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy công tác tuyên truyền với đa dạng các hình thức, để mang những thông tin kịp thời đến với người dân. Sắp tới Tết Nguyên đán sẽ là những đợt ra quân, vừa tuyên truyền cổ động, vừa tạo khí thế vui tươi, phấn khởi để người dân đón tết một cách an vui, nhưng cũng không quên đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh…”.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>