Tối nay, khai mạc Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023

12/12/2023 | 06:00 GMT+7

 

Cùng các tin tức đáng chú ý khác, kính mời Quý độc giả theo dõi dưới đây: Đêm nhạc nhiều bất ngờ của Mỹ Tâm; CEO tập đoàn nghìn tỉ đô Nvidia ăn uống vỉa hè ở Hà Nội; Những tìm kiếm của người Việt trên Google trong 1 năm; Chung kết "Tiếng hát sinh viên" toàn quốc; Nhà thiết kế Nam Phi sử dụng vải thủ công Việt Nam làm show .

Tối nay (12-12), khai mạc Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023: Hứa hẹn đặc sắc

Công nhận 2 kỷ lục Việt Nam sáng 11-12. Ảnh Báo Hậu Giang online.

Vào lúc 20h tối nay (12-12), tại Quảng trường Hòa Bình, sẽ long trọng Khai mạc Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo – Việt Nam – Hậu Giang 2023. Sự kiện lớn được tỉnh phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện.

Tại Lễ khai mạc, bên cạnh những phát biểu của lãnh đạo Trung ương, tỉnh, tri ân những nhà tài trợ sự kiện, sẽ là chương trình nghệ thuật bám sát chủ đề của Festival lần này “Hành trình ngàn năm hạt gạo Việt”. Hứa hẹn là một chương trình đặc sắc, được chuẩn bị công phu, từ thiết kế sân khấu đến dàn dựng các tiết mục nghệ thuật, với nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các ca sĩ, diễn viên Hậu Giang.

Vào sáng hôm qua (11-12), Ban chỉ đạo Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 tổ chức lễ khai mạc triển lãm Con đường lúa gạo Việt Nam.

Tại đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings đã thống nhất xác lập và trao giấy chứng nhận 2 kỷ lục Việt Nam cho UBND tỉnh Hậu Giang về Con đường lúa gạo và bản đồ lúa gạo Việt Nam tại sự kiện Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023.

Con đường lúa gạo có chiều dài 1,3km và rộng 30m. Trải dài trên Con đường lúa gạo là việc tái hiện quá trình phát triển trồng lúa Việt Nam qua 4 giai đoạn, gồm: thời kỳ sản xuất nông nghiệp sơ khai đến kinh tế tiểu nông, rồi sang thời kỳ công nghiệp hóa, cơ giới hóa nông nghiệp và hiện tại là nông nghiệp hiện đại 4.0. Đặc biệt, để góp phần hình thành nên Con đường lúa gạo, nông dân Hậu Giang đã trồng khoảng 20.000 chậu lúa để trưng bày.

Còn Bản đồ lúa gạo Việt Nam được ghép từ các giống lúa đặc sản của các tỉnh, thành nhiều nhất. Bản đồ lúa gạo có diện tích 7x10m, với tổng số có 54 giống lúa (25kg) của 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Đêm nhạc nhiều bất ngờ của Mỹ Tâm

Ảnh BTC

Mỹ Tâm chọn thành phố biển Hạ Long để tổ chức live show My soul 1981. Chương trình diễn ra liên tục trong hơn bốn tiếng đồng hồ vào đêm 9-12.

Trước đó dù chỉ mới mở bán vé sớm, 4.500 vé đêm nhạc đã được bán hết trong vòng một giờ đồng hồ.

Ngoài những ca khúc phòng thu quen thuộc, Mỹ Tâm cũng lần đầu hát live những ca khúc mà trước đây cô "không dám hát hoặc ít hát": Chia tay (nhạc sĩ Phạm Khải Tuấn), Giấc mơ mùa hè (Võ Thiện Thanh), Tay vớt ánh trăng (Khắc Hưng), Vì em tất cả - ca khúc mới nhất do chính Mỹ Tâm sáng tác, Vô cùng (Hoài Phúc)…

Mỹ Tâm cũng "mạnh dạn" hát Ru lại câu hò của Vũ Quốc Việt - một ca khúc mang đậm màu sắc miền Nam mà Tâm hay ngồi hát karaoke cùng gia đình, nhưng chưa hát trên sân khấu bao giờ.

"Quá liều, quá liều rồi, chắc chắn Tâm sẽ không theo dòng này nhưng hát cũng được mà, cũng ổn mà phải không mọi người", Mỹ Tâm dẫn chuyện.

Mỹ Tâm cũng khoe cả tài thổi sáo khi trình bày Tay vớt ánh trăng. Nhạc sĩ Lê Quang mới từ Mỹ về, xuất hiện trong My soul 1981 khen "anh nhớ ngày xưa bé thổi sáo đâu có hay vậy đâu".

CEO tập đoàn nghìn tỉ USD Nvidia ăn hàng vỉa hè ở Hà Nội

Ảnh Hoang Anh Tuan 

Ông Jensen Huang, CEO Nvidia, có chuyến foodtour phố cổ Hà Nội nhân dịp đến Việt Nam công tác.

Ông Jensen Huang, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Nvidia (Mỹ) - tập đoàn sản xuất chip lớn nhất thế giới (giá trị gần 1.200 tỷ USD) - đang có chuyến làm việc tại Việt Nam, gặp gỡ Thủ tướng Phạm Minh Chính, các lãnh đạo Bộ và tập đoàn công nghệ.

Ông có dịp trải nghiệm ẩm thực Hà Nội. Thay vì chọn các nhà hàng sang trọng trong khách sạn cao cấp, ông Huang xuống phố, tìm tới các quán ăn vỉa hè, bình dân, với các món bò sốt vang, ngan cháy tỏi, cà phê trứng...

Jensen Huang sinh năm 1963 tại Đài Bắc, Đài Loan, tốt nghiệp bằng thạc sĩ về kỹ thuật điện từ tại Đại học Stanford (Mỹ) năm 1992. Năm 1993, ông cùng hai người bạn Chris Malachowsky và Curtis Priem thành lập Nvidia với vốn ban đầu 40.000 USD. Đầu 2022, công ty công bố H100 - bộ xử lý đồ họa GPU mạnh nhất thế giới khi đó. Cuối năm ngoái, ChatGPT tạo nên cơn sốt trên toàn cầu khiến chip AI của Nvidia được săn lùng. Giá trị vốn hóa của Nvidia cán mốc 1.000 tỷ USD cuối tháng

5. 

Bất ngờ với những tìm kiếm của người Việt trên Google trong 1 năm 

Tốp các nội dung phổ biến được tìm kiếm của người Việt trong năm qua. 

Google vừa công bố Danh sách Google Year In Search 2023 (Một năm Tìm kiếm) với 9 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu. Có những kết quả bất ngờ về các chủ đề mà người Việt đã tìm kiếm. 

Theo đại diện Google, 9 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu, chia theo các chủ đề cụ thể: "Tìm kiếm về AI", "Thể thao", "Game", "Du lịch", "Phim chiếu rạp", "Cách làm", "Công thức món ăn", "Định nghĩa - Là gì" và "Địa điểm gần đây" đã phản ánh mối quan tâm và xu hướng tìm kiếm của người Việt Nam trong năm 2023. 

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng trong những năm gần đây.  Tiếp theo, nội dung "bóng đá" "game mobile" áp đảo trong chủ đề thể thao và game. Các tìm kiếm về bóng đá chiếm 9/10 top những nội dung thuộc chủ đề thể thao được người Việt tìm kiếm nhiều nhất. Đáng chú ý, sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á - "SEA Games 32" xếp thứ 4 trong danh sách. 

Google công bố danh sách tìm kiếm trên Internet “Một năm tìm kiếm” vào cuối mỗi năm dựa trên hàng tỉ tỉ những tìm kiếm trong năm đó. Công cụ “Một năm tìm kiếm” không xác định danh tính người tìm kiếm các truy vấn, bởi vì hãng sử dụng thuật toán tổng hợp không định dạng danh tính, dựa trên số lượng tìm kiếm cùng một truy vấn đó. 

Chung kết Cuộc thi "Tiếng hát sinh viên" toàn quốc 

Ảnh BTC  

Vòng chung kết Cuộc thi "Tiếng hát sinh viên" toàn quốc lần thứ XV - S.MUSIC 2023 đã diễn ra tối qua, 10/12, với giải nhất thuộc về tiết mục "Mash-up Acapella: Đất nước lời ru - Lời ru Âu lạc" của Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. 

2 giải Nhì được trao cho tiết mục của Trường Đại học Công nghệ Đông Á và Đại học Kinh tế TP HCM. 3 tiết mục đạt giải Ba được trao cho Trường Đại học Sư phạm TP HCM, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Phenikaa.

“Tiếng hát sinh viên” 2023 với chủ đề “Xây dựng văn hoá học đường” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức. Trường Đại học Phenikaa là đơn vị đồng hành và đăng cai địa điểm tổ chức đêm chung kết Cuộc thi.

Nhà thiết kế Nam Phi sử dụng chất liệu vải thủ công Việt Nam làm show ở Hội An  

Ảnh BTC.  

Casper Bosman, người Nam Phi, giới thiệu bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những phụ nữ thanh lịch, sử dụng chất liệu vải thủ công Việt Nam. Casper Bosman giới thiệu bộ sưu tập "The Edge of Elegance" kết hợp nhà thiết kế Trịnh Diễm Quỳnh.

Nhà mốt nói: "Tôi có nhiều cảm xúc, sự hào hứng khi đến Việt Nam lần này để làm show. Tôi chọn Hội An vì cảm nhận nơi đây mang nét giao thoa văn hóa đặc sắc". Bộ sưu tập kết hợp giữa thủ công truyền thống gồm kết cườm, thêu tay và kỹ thuật may đo hiện đại.

Casper Bosman cho biết dành nhiều tháng nghiên cứu về xu hướng màu sắc, phom dáng, chất liệu để hoàn thiện bộ sưu tập. Nhà thiết kế chọn nhiều chất liệu vải của vùng đất Hội An, nhằm tôn vinh các làng nghề truyền thống.  Casper Bosman đang sinh sống và làm việc tại Nam Phi. Anh được biết đến nhiều sau khi làm váy dạ hội đăng quang cho Rolene Strauss tại chung kết Miss World 2014, sau đó là váy cưới cho mỹ nhân ở hôn lễ năm 2016. Nhiều năm qua, anh xuất hiện trên các ấn phẩm, chương trình truyền hình với tư cách nhà sáng tạo về thời trang. 

Bảo Nam tổng hợp Tuổi trẻ, VTV, Ngoisao.net

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>