Thời trang Việt trỗi dậy

03/01/2023 | 19:22 GMT+7

Năm 2022 là năm thời trang Việt bùng nổ sau một thời gian dài trầm lắng. Những sự kiện thời trang lớn, những show diễn cá nhân đa dạng, phong phú, đã tạo nên những điểm nhấn ấn tượng.

Bộ sưu tập “Ký gửi người Mông vào tương lai” của Vũ Việt Hà tại Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam.

Bùng nổ show diễn cá nhân

Năm 2022, nhiều nhà thiết kế đã nỗ lực giới thiệu các bộ sưu tập mới thông qua các show diễn cá nhân, đặc biệt là trong những tháng cuối năm. Tháng 4, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa tổ chức show trực tiếp mang tên “Sa Vũ” với những bộ trang phục phá cách, thoát ra khỏi vùng an toàn để tạo sự khác biệt. Tháng 10, anh tiếp tục có show “An” tôn vinh nét đẹp truyền thống cùng sự tĩnh lặng trong tâm hồn.  Nhà thiết kế Cường Đàm mạnh tay chi 5 tỉ đồng cho show thời trang “Inflowing” kết hợp truyền thống và vị lai, nhận được nhiều lời khen, truyền cảm hứng  cho các nhà thiết kế. Đỗ Mạnh Cường, Adrian Anh Tuấn, Đỗ Long cũng khẳng định vị thế trong làng thời trang Việt với show diễn, bộ sưu tập mới ấn tượng với nhiều chủ đề, khai thác nhiều chất liệu đa dạng.

Các nhà thiết kế còn thể hiện đẳng cấp của mình khi góp mặt vào các sự kiện thời trang quốc tế. Trần Hùng với hai bộ sưu tập “Ocean” và “Xuân hè 2023” tại Tuần lễ thời trang Luân Đôn - London Fashion Week, với điểm nhấn là thiết kế phát phát, nhiều sắc màu với họa tiết gắn liền với tuổi thơ. Phan Đăng Hoàng với bộ sưu tập “A Dose of Joy” (Một liều niềm vui) tại Tuần lễ thời trang Milan - Milan Fashion Week, gửi gắm thông điệp về những điều bình dị, giản đơn của ký ức tuổi thơ. Các nhà thiết kế Hải Long và Thế Huy với bộ sưu tập “Hồi sinh” và nhà thiết kế Trần Phương Hoa với 20 mẫu thiết kế áo cưới trong bộ sưu tập VIET Flora, tại Tuần lễ thời trang New York -New York Fashion Week.

Sự kiện thời trang tạo dấu ấn

Sự kiện thời trang thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà thiết kế trong và ngoài nước là Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam -Vietnam International Fashion Week. Đây là sự kiện thời trang trong nước lớn nhất được tổ chức hai mùa trong năm như thường lệ. Với Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Xuân hè 2022 hồi tháng 5, sự kiện có chủ đề “ReFashion”, được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút và chinh phục khán giả bằng các thiết kế chất liệu tái chế từ vỏ hàu, sợi sen, bã cà phê. Các bộ sưu tập của Võ Công Khanh, Adrian Anh Tuấn, Linh San… nhận nhiều lời khen của giới chuyên môn lẫn khán giả, nhờ những đường cắt cúp sắc sảo, phối màu nhuần nhuyễn.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Thu đông 2022 được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 11-2022, 18 nhà thiết kế mang đến những bộ sưu tập bám sát chủ đề “Taste of Heritage - Cảm hứng di sản”. Tuần lễ thời trang lần này có bốn đêm diễn, thể hiện đa dạng trên nền thổ cẩm, nhung, lụa tơ tằm, làm nổi bật vẻ đẹp của chất liệu và văn hóa Việt. Nổi bật là các mẫu thiết kế của Vũ Việt Hà, Đức Hùng, Hà Linh Thư…

Mỗi sự kiện đã giới thiệu gần 1.000 mẫu thiết kế mới, thể hiện đa dạng những ý tưởng sáng tạo mới mẻ, gởi gắm nhiều thông điệp, đã góp phần định hướng, tạo điểm nhấn, xu hướng mới cho năm 2022, giúp thời trang Việt tiếp tục khẳng định, vươn xa.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích