Rộn ràng mừng Xuân Quý Mão

18/01/2023 | 18:19 GMT+7

Những ngày này, các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Xuân Quý Mão 2023 diễn ra khắp các huyện, thị, thành trong tỉnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón mùa xuân mới...

Các huyện, thị, thành phố tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ Nhân dân dịp tết này.

Rộn ràng từ thành thị đến nông thôn

Hội thi Nghệ thuật quần chúng tỉnh Hậu Giang năm 2023 và Hội Báo Xuân và triển lãm ảnh Xuân Quý Mão là hai hoạt động ở cấp tỉnh, vừa diễn ra, nằm trong chuỗi sự kiện mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Quý Mão 2023 thu hút sự tham gia của hơn 300 diễn viên, nhạc công và dự xem của đông đảo người dân. Đây cũng là các hoạt động mở màn cho chuỗi hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân.

Các địa phương lần lượt tổ chức hoạt động văn hóa, nghệ thuật đa dạng. Hội thi đơn ca, tiểu phẩm, trích đoạn cải lương (huyện Long Mỹ, thành phố Vị Thanh), hội thi duyên dáng thanh niên, nét đẹp tuổi thơ (thị xã Long Mỹ), hội thi nữ thanh duyên dáng, văn nghệ tổng hợp và cuộc thi viết tìm hiểu về ngày Tết cổ truyền (Châu Thành A)…

Các hội thi, hội diễn là dịp để các huyện, thị, thành chọn lựa những tác phẩm tốt, góp vào chương trình lễ hội giao thừa, tạo thêm sự đa dạng, phong phú và chất lượng. Bà Bùi Thị Hồng Thắm, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Long Mỹ, cho biết: “Các hoạt động vừa tạo sân chơi cho người dân ở địa phương, vừa là dịp để chúng tôi tìm kiếm và phát hiện nhân tố mới để phát huy, vừa phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa, văn nghệ của địa phương”.           

Bên cạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, công tác tuyên truyền cũng được quan tâm, với đa dạng hình thức, đã được triển khai đồng loạt trong những ngày qua. Hàng ngàn cờ các loại đã được treo trên khắp tuyến đường, pano, băng rôn được sửa chữa, thay mới nội dung, khẩu hiệu tuyên truyền, đáp ứng nhu cầu tuyên truyền sâu rộng về ngày Tết cổ truyền của dân tộc, thành tựu của địa phương, những định hướng, quyết tâm trong năm 2023.

Sẵn sàng cho Lễ hội Giao thừa

Năm nay, tỉnh Hậu Giang tổ chức lễ hội giao thừa với chủ đề “Ấn tượng Hậu Giang”, diễn ra tại Công viên Hòa Bình tối 21-1, nhằm 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần. Chương trình có hơn 10 tiết mục nghệ thuật, được dàn dựng công phu, với sự tham gia của các ca sĩ, nhóm múa đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh. Chương trình khoảng 100 phút, gồm 2 phần, “Xuân hội tụ” và Hậu Giang rạng rỡ, sắc xuân”. Xen lẫn đó là các video clip “Ấn tượng Hậu Giang” và “Những ước mơ xuân”.

Ông Nguyễn Thế Triều, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang (HGTV), cho biết: “Điểm mới của chương trình nghệ thuật, ngoài sự đầu tư sân khấu hoành tráng, tiết mục có chất lượng, chúng tôi còn sử dụng công nghệ 3D hologram, công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực truyền hình và tổ chức sự kiện để tạo nên những hình ảnh nổi 3 chiều, hỗ trợ cho các tiết mục nghệ thuật thêm sinh động, ảo diệu, nối liền mạch ý tưởng từ mùa xuân đất trời đến xuân của con người; từ mùa xuân đất nước đến mùa xuân của quê hương miền Tây, tỉnh Hậu Giang và ước mơ, kỳ vọng cho năm mới”.

Kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp để phục vụ người dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, gởi gắm những ước mơ, kỳ vọng về một năm mới với những thành tựu mới.

Các huyện, thị, thành trong tỉnh đều có chương trình lễ hội giao thừa và tùy theo địa phương vận động xã hội hóa, sẽ có bắn pháo hoa nghệ thuật để phục vụ Nhân dân.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>