“Quà” chào hè

29/05/2024 | 08:05 GMT+7

Mùa hè đã bắt đầu. Để phục vụ đa dạng mọi người, trong đó có trẻ em và các bạn học sinh, sinh viên, cùng với các chương trình văn hóa, nghệ thuật diễn ra tại nhiều thành phố lớn, các phim được chiếu trên hệ thống rạp, những quyển sách đặc sắc đang chờ được khám phá...

Hai phim Việt ra rạp dịp hè là “Móng vuốt” và “Mùa hè đẹp nhất” cùng những quyển sách đặc sắc đang chờ đón độc giả.

Trải nghiệm nhiều chương trình đặc sắc

Tại Hà Nội, Nhà hát Tuổi Trẻ thực hiện Dự án “Mùa hè yêu thương”, biểu diễn những vở kịch mới, gởi gắm nhiều tâm huyết với chủ đề về gia đình, những ước mơ của tuổi trẻ.

Những vở kịch được diễn là “Bữa tiệc của Elsa”, “Vị vua không ngai”, “Giải cứu bà nội”... đơn vị còn trình diễn lại những vở thành công trong thời gian qua, được khán giả đón nhận, như vở kịch vui “Chú mèo dạy hải âu bay”, nhạc kịch: “Đứa con của yêu tinh”, “Bầy chim thiên nga”...

Nhà hát còn tổ chức trao giải Cuộc thi Sáng tác kịch bản sân khấu cho trẻ em Việt Nam. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những lịch bản có chất lượng với ngôn ngữ mới mẻ, giàu tính nhân văn. Giải thưởng dành cho tác phẩm cao nhất lên tới 100 triệu đồng. Từ cuộc thi, khán giả tiếp tục có dịp được thưởng thức những vở có chất lượng.

Lễ hội thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh lần 2-2024, sẽ diễn ra tại Nhà thiếu nhi Thành phố từ 31-5 đến 2-6, với thông điệp “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, lễ hội có nhiều hoạt động hấp dẫn, tập trung mang đến cho các em những điều gần gũi với thiên nhiên, gồm nhiều hoạt động thể chất và ngoài trời.

Đến đây, các em sẽ được trải nghiệm ở nhiều khu như chụp ảnh, khoa học sáng tạo, trò chơi dân gian, vận động thể thao, văn hóa, nghệ thuật... Sự kiện dự kiến thu hút 15.000 thiếu nhi tham gia. Ngoài ra còn có các chương trình hát, múa ba lê, nhảy hiện đại, kịch thiếu nhi, thời trang thiếu nhi...

Thưởng thức phim ảnh, sách hè...

Từ tháng 6, sẽ có loạt phim chiếu rạp hứa hẹn sẽ mở đầu một mùa hè vui tươi, bổ ích. Loạt phim nước ngoài sẽ ra rạp gồm 3 phim của Mỹ: “Những gã trai hư: Chơi hay bị xơi” ra rạp 7-6; “Những mảnh ghép cảm xúc 2” và “Những kẻ theo dõi” cùng ra rạp ngày 14-6. Phim đáp ứng nhu cầu cho khán giả yêu thích những thể loại hài, hành động, phiêu lưu, kinh dị... Ngoài các phim của Mỹ, ra rạp trong tháng 6 còn có phim của Thái Lan “Gia tài của ngoại” mang đến câu chuyện về tình yêu thương và trách nhiệm của những người thân; phim Indonesia “Linh hồn vũ nữ 2: Nghi thức hồi sinh” thuộc thể loại kinh dị. Hai phim cùng ra rạp ngày 7-6.

Yêu thích phim Việt, khán giả có 2 sự lựa chọn là phim “Móng vuốt”, thuộc thể loại phim kinh dị, ra rạp ngày 7-6 và phim “Mùa hè đẹp nhất”, ra rạp 28-6. Nếu như phim “Móng vuốt” mang đến câu chuyện kỳ dị khi khám phá khu rừng âm u của một nhóm bạn thân, thì “Mùa hè đẹp nhất” là câu chuyện về những người bạn cùng nhau trải qua một mùa hè ý nghĩa, đáng nhớ. Câu chuyện gần gũi, trong đời người ai cũng từng trải qua, mang đến người xem góc nhìn nhẹ nhàng về lứa tuổi đẹp nhất của mỗi người.

Những ai mê đọc sách, sẽ không thể bỏ qua loạt sách về mùa hè nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: “Mùa hè không tên”, “Ngồi khóc trên cây”, “Hạ đỏ”, “Bảy bước tới mùa hè”... Nhà văn đã chở cả tuổi thơ của mỗi người vào trong từng trang sách. Bằng câu chuyện nhẹ nhàng, dung dị, gần gũi và hài hước, trang viết sẽ cuốn độc giả trở về với tuổi thơ, khám phá những điều hay, những tình huống hài hước, câu chuyện thi vị.

Bên cạnh những quyển sách này, khán giả có thể đọc những quyển như “Ngài Kẹo” của Quỳnh Trần, “Nuốt ngọc trên cây” của Lam Linh. NXB Kim Đồng ấn hành tuyển tập những tác phẩm dự Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất, 2023-2025 do đơn vị tổ chức, gồm tập truyện ngắn “Quà Tết của rừng xanh” tác giả Hồng Chiến, “Mùa động rừng” của Sương Nguyệt Minh, “Cánh diều hình nốt nhạc” của Niê Thanh Mai, “Nhẩy lên và hét” của Nguyễn Xuân Thủy và “Đại náo nhà ông bà ngoại” của Phong Điệp...

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>