Phim điện ảnh Việt đầy hứa hẹn trong năm mới

12/01/2022 | 08:11 GMT+7

Ít nhất 5 phim sẽ ra rạp phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán sắp tới, thêm hàng loạt phim vừa thông tin sẽ tiếp tục ra rạp những tháng tiếp theo; cùng những dự án điện ảnh vừa công bố với sự đầu tư lớn...

Phim “1990”, “Chìa khóa trăm tỉ”… sẽ ra rạp dịp Tết Nguyên đán.

Hứa hẹn bùng nổ

Sự e dè của những ngày đầu mở cửa lại rạp chiếu đã tạm lùi, khi người dân từng bước thích ứng với cuộc sống bình thường mới. Đặc biệt là chuẩn bị đến Tết Nguyên đán, thời điểm “ăn nên làm ra” của những nhà làm phim điện ảnh chiếu rạp, khi hệ thống rạp chiếu đã mở cửa trở lại để đón khách gần 2 tháng nay. Ít nhất 5 phim đã có thông tin sẽ chiếu vào dịp này: “1990”, “Chìa khóa trăm tỉ”, “Trạng Tí phiêu lưu ký”, “Hùng long phong bá”, “Nhà không bán”. Đây là những phim có đầu tư, đa phần dự kiến ra mắt dịp tết trước, nhưng vì dịch bệnh, nên đành lỗi hẹn. Đề tài phim cũng đa dạng, từ tình cảm, hài hước, hành động, phiêu lưu… để khán giả có sự lựa chọn thưởng thức phù hợp với sở thích.

Chắc chắn càng cận đến tết, sẽ có những tác phẩm tiếp tục thông tin ra rạp, mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ, thú vị, khi mà sự chờ đợi của nhà sản xuất cũng đã mỏi mòn, khán giả dần thích ứng an toàn với dịch bệnh, tiếp tục thói quen thưởng thức tác phẩm điện ảnh ở rạp chiếu. Cùng với phim điện ảnh Việt, chắc chắn sẽ có những “siêu phẩm” điện ảnh nổi tiếng thế giới sẽ góp mặt, tạo thêm những món ăn tinh thần thú vị trong dịp nghỉ tết sắp tới.

Tín hiệu vui

Cùng với những tác phẩm điện ảnh đã ấn định ra rạp vào tháng 2 tới để phục vụ người dân dịp tết, hàng loạt tác phẩm khác còn tồn đọng từ năm trước như “Bóng đè”, “Bẫy ngọt ngào”, “Người lắng nghe”, “Thanh Sói”. Cùng với đó là các phim thực hiện trong năm 2021, chờ hoàn tất và ra mắt trong năm 2022, như “Em và Trịnh”, “Chuyện ma gần nhà”, “Kẻ đào mộ”, “Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác”. Nhiều dự án phim điện ảnh cũng vừa khởi động như hai phim làm lại từ phim truyền hình nổi tiếng “Đất phương Nam” và “Người đẹp Tây Đô”, hay phim về cuộc đời của nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn… Đây là những tác phẩm gây tò mò cho khán giả, hứa hẹn sẽ tạo nhiều bất ngờ, thú vị.

Theo nhận định của giới chuyên môn, trong thời gian không xa, sẽ từng bước hồi phục. Các rạp chiếu, nhà sản xuất đã mất rất nhiều thời gian và công sức chờ đợi cho sự trở lại này, nên đã có sự chuẩn bị kỹ càng từ khi bắt đầu mở cửa lại rạp, tạo thêm niềm tin về sự an toàn, sẵn sàng chào đón khách hàng thượng đế.

Những khó khăn đã dần đi qua, thị trường phim điện ảnh đang dần phục hồi với những dự án đang, đã và sẽ tiếp tục đầu tư, mở hướng cho sự phát triển, thích ứng với điều kiện mới.

Dù chưa thể khẳng định doanh thu như thời điểm trước dịch, nhưng sự phục hồi đã dần được thể hiện rất rõ,  bằng sự thích ứng của người dân khi trở lại rạp, bằng việc mạnh dạn đầu tư những sản phẩm điện ảnh mới… Sự khởi đầu đầy hứa hẹn đã tạo thêm niềm tin và kỳ vọng điện ảnh Việt năm 2022 tiếp tục bứt phá, tạo nên những điểm nhấn mới.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích