Phim, chương trình đặc sắc cho tết này

18/01/2023 | 08:50 GMT+7

Tết là dịp đoàn tụ cùng gia đình, dành nhiều thời gian hơn để thưởng thức những phim, chương trình truyền hình đặc sắc. Những kênh truyền hình lớn như VTV, VTC, HTV, THVL... đã nắm bắt và chuẩn bị những sản phẩm đặc sắc để phục vụ khán giả.

Nhiều chương trình, phim đặc sắc phục vụ khán giả dịp tết này.

Chương trình đặc sắc

Khán giả của VTV khó lòng bỏ qua chương trình Táo quân 2023 - Gặp nhau cuối năm, Chiều cuối năm, Đón tết cùng VTV, Gala cười 2023… Đây là những chương trình có đầu tư, tổng kết những sự kiện trong năm với góc nhìn hài hước, vui nhộn, mang đến khán giả truyền hình những tiếng cười ý nhị; những câu chuyện mang đậm tính nhân văn, truyền cảm hứng về cái tết bình yên; hành trình trải nghiệm từ Bắc vào Nam trên những phương tiện khác nhau để cảm nhận được nét văn hóa đặc sắc của các vùng, miền… Các chương trình phát sóng lần lượt từ chiều 30 tết, hứa hẹn sẽ mang đến khán giả những sắc màu cuộc sống đa dạng, những câu chuyện xúc động, đáng suy ngẫm cùng tiếng cười vui nhộn.

“Xuân thái hòa” là chương trình do VTC thực hiện, là chương trình nghệ thuật kết hợp với những câu chuyện về nét văn hóa ngày tết của dân tộc Việt. Chương trình gởi gắm nhiều thông điệp về nguồn cội, về nét văn hóa truyền thống của dân tộc; mang đến những tiết mục ca nhạc đặc sắc, hoành tráng. Năm nay, chương trình quy tụ nhiều gương mặt được yêu thích, như: Tùng Dương, Bảo Trâm, Văn Mai Hương, Dương Hoàng Yến, Đông Hùng… các tiết mục văn nghệ điểm xuyết cho câu chuyện về hành trình về nguồn cội, với sự dẫn dắt của diễn viên Việt Bắc, Thanh Hương, sẽ mang đến bức tranh đa dạng, xúc động, hứa hẹn sẽ tạo nên điểm nhấn khác biệt. Chương trình phát sóng tối mùng 1 tết trên VTC1, VTC9 và VTC Now.

Đa dạng phim tết

Phim truyền hình tết cũng là một mảng khó có thể bỏ lỡ. Năm nay, phát sóng trên THVL có phim “Ăn tết miệt vườn”, “Có hẹn với yêu thương”. Đây là những phim khai thác câu chuyện nhẹ nhàng về người nông dân miền Tây những năm 1960 và gia đình nông dân trong nhịp sống hiện đại. Qua đó, khắc họa hiện thực xã hội, lối ứng xử của mỗi gia đình và cách mà những gia đình giữ lửa, giữ nét văn hóa tết cùng những câu chuyện về những người trẻ ở nông thôn biết khai thác nét đẹp của làng quê để làm kinh tế, phát triển du lịch…

HTV cũng thực hiện bộ phim “Bà chủ vắng nhà”, “Về nhà là tết”, mang đến không khí tết ở những gia đình thành thị. Phim mang đến những câu chuyện nhẹ nhàng, đậm chất nhân văn và gởi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa. Ngoài ra, khán giả có thể tìm các phim khác, như “Hồn Trương Bốn, cốt hàng thịt”, “Tết ngọt, tết thơm”, “Trốn tết, tết tìm” chỉ từ 2-4 tập phát sóng, mang đến những câu chuyện vui tươi, hài hước và ý nghĩa.

Khán giả thích thưởng thức phim điện ảnh thì đây mà mùa phim xôm tụ nhất. Năm nay, trên hệ thống rạp chiếu cả nước sẽ có hàng loạt phim được đầu tư từ nội dung đến hình thức sẽ ra mắt từ mùng 1 tết, là “Chị chị em em 2” do Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn, lấy cảm hứng từ những mỹ nhân Sài Thành xưa là Ba Trà và Tư Nhị, với câu chuyện về tiền, tài, danh vọng, quyền lực và những góc khuất giằng xé, khổ đau. “Nhà bà Nữ” do Trấn Thành đầu tư, mang đến câu chuyện về một gia đình kinh doanh bánh canh cua lâu đời ở Sài Gòn, lồng ghép vào đó nhiều yếu tố văn hóa, đặc biệt là khai thác nhiều chi tiết độc đáo, hài hước. Hay “Siêu lừa gặp siêu lầy” khai thác câu chuyện về những nhân vật lừa đảo và họ gặp nhau, tạo nên những tình huống dở khóc dở cười.

Ngoài những chương trình, phim đặc sắc trên, còn có rất nhiều chương trình nghệ thuật, chương trình truyền hình thực tế, kịch, phim, phóng sự, ký sự truyền hình… đa dạng trên tất cả các đài truyền hình từ Trung ương đến địa phương. Mỗi sản phẩm đều có những nét đặc sắc, khai thác đa dạng sắc màu cuộc sống. Khán giả có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp để thưởng thức.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>