“O Sen” Ngọc Mai - Sự trở lại đầy dấu ấn

23/11/2022 | 10:33 GMT+7

Mấy hôm nay, cái tên “O Sen” Ngọc Mai được báo giới nhắc khá nhiều, khi chị trở thành quán quân chương trình Ca sĩ mặt nạ - The Masked Singer Vietnam. Không xuất hiện nhiều trên sân khấu ca nhạc, nhưng giới chuyên môn không xa lạ với nữ ca sĩ tài năng này.

“O Sen” Ngọc Mai hứa hẹn sẽ bùng nổ cho sự trở lại sân khấu trong hành trình mới.

Hành trình đến với Ca sĩ mặt nạ, Ngọc Mai để lại dấu ấn cho khán giả từ vòng thi đầu tiên. Giữa toàn những ca sĩ đã tạo được nét riêng trong làng nhạc như Trần Thu Hà, Uyên Linh, Thùy Chi, Trung Quân… Ngọc Mai nổi lên như một hiện tượng, với cái tên “O Sen” và khán giả vỡ òa khi chương trình kết thúc và quán quân chính là cô. Một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực vượt lên chính mình, tỏa sáng qua từng tập phát sóng của chương trình.

Trong chương trình từ những bài hát của GenZ như Chân ái hay Bolero Phải lòng con gái Bến Tre, rồi cả Opera cũng không làm khó được “O Sen” và khán giả vỡ òa với những gì mà “O Sen” thể hiện.

Ca sĩ Ngọc Mai sở hữu chất giọng nữ cao trữ tình (Coloratura Lirico Soprano). Cô từng tốt nghiệp trung cấp thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Huế vào năm 2006. Sau đó, Ngọc Mai tiếp tục học đại học, chuyên ngành âm nhạc tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ chuyên ngành biểu diễn tại đây. Cô cũng từng có 10 năm giảng dạy tại nhạc viện và đào tạo nhiều thế hệ ca sĩ, từng là giảng viên thanh nhạc của các ca sĩ: Uyên Linh, Hoàng Dũng, Thiều Bảo Trâm, Vicky Nhung… Thế nhưng, khi sự nghiệp đang phát triển tốt, cô lập gia đình và lui về hậu phương để chăm chút cho tổ ấm, tạo mọi điều kiện để chồng, nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp (anh trai Quốc Cơ), phát triển sự nghiệp. Ngọc Mai chỉ còn chuyên tâm giảng dạy, ngừng hẳn việc đi hát, nên tên tuổi của chị ít được khán giả biết đến, thi thoảng chị hát ở những chương trình mang tầm ngoại giao là chính.

Sự trở lại tham gia chương trình “Ca sĩ mặt nạ” đã thể hiện sự trỗi dậy của niềm đam mê, khi chị đã hy sinh đủ cho gia đình, các con đã lớn và sự nghiệp của chồng cũng viên mãn. Điều này làm cho khán giả khâm phục khả năng và bản lĩnh của nữ ca sĩ. Ngọc Mai đã thể hiện xuất sắc và hát như chưa bao giờ được hát, bằng tất cả niềm đam mê được dồn nén. Mỗi bài hát chị thể hiện đều chất chứa cảm xúc, khai thác hết vẻ đẹp của ca từ, giai điệu, thổi một luồng gió mới cho từng ca khúc, góp phần không nhỏ cho sự thành công ấn tượng của chương trình mới này. Diva Mỹ Linh từng nhận xét: “Hát như O Sen thì nhạc viện không thiếu nhưng hát tình cảm như thế này thì ít và đây là ca sĩ rất giỏi về kỹ thuật”.

Sau chương trình Ca sĩ mặt nạ, cái tên Ngọc Mai được mọi người nhắc đến nhiều hơn và kỳ vọng đây sẽ là sự khởi đầu cho một giai đoạn mới hơn và nữ ca sĩ sẽ trở lại sân khấu để tiếp nối niềm đam mê.

Nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp cũng đã chia sẻ trên báo giới là trân trọng những hy sinh của vợ những năm qua, để anh có thể đi tận cùng niềm đam mê của mình. Giờ là lúc anh làm tất cả để Ngọc Mai được trở lại với nghề, sống trọn vẹn với niềm đam mê ca hát.

Mới đây, Ngọc Mai đã giới thiệu đến công chúng ca khúc mới Muôn vàn khuôn mặt cũng như là dịp để cô ngồi ôn lại những kỷ niệm làm nghề suốt nhiều năm, đặc biệt là với gần nửa năm đồng hành cùng The Masked Singer. Được đào tạo chuyên nghiệp, sở hữu sắc vóc và giọng hát đầy nội lực, cảm xúc, biến hóa đa dạng trong phong cách, kỹ năng biểu diễn, Ngọc Mai đã trở lại và tiếp tục hứa hẹn sẽ bùng nổ, để không chỉ mang lời ca, tiếng hát phục vụ, mà còn truyền cảm hứng, thông điệp ý nghĩa âm nhạc đến với mọi người.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>