Những phim, chương trình đáng xem cho mùa hè

07/06/2023 | 08:15 GMT+7

Vào hè, các em nhỏ có thời gian để vui chơi, giải trí và mọi thứ đã sẵn sàng để phục vụ khán giả nhỏ tuổi...

Phim truyền hình “Khu vườn bí mật” hứa hẹn tạo dấu ấn.

Trung tâm Chiếu phim Quốc gia phối hợp với Hãng phim hoạt hình Việt Nam, đã bắt đầu chiếu phim hoạt hình đợt 1, từ 28-5 đến 30-6, phục vụ khán giả với giá vé 0 đồng. Các phim đầu tiên được chiếu là “Tia chớp nông nổi”, tiếp theo sẽ là loạt phim: “Những người bạn mới”, “Chiếc đèn đẹp nhất”, “Hành trình mới” và “Kỳ nghỉ hè ý nghĩa”, “Đại Hành Hoàng đế”, “Nữ tướng Mê Linh”, “Bạch Đằng nổi sóng”; phim hoạt hình lịch sử “Cậu bé cờ lau”, “Người anh hùng áo vải”, “Truyền thuyết gươm thần”... Khán giả nhỏ tuổi hơn thì có thể chọn xem các series vui nhộn như: “Chú ốc sên bay”, “Hiệp sĩ nghé vàng”, “Ngôi sao xanh kỳ lạ”, suất chiếu vào 9 giờ 30 phút mỗi thứ 3, 5 và 7 hàng tuần. Cùng với đó là chương trình chiếu phim định kỳ từ 1-7 đến 31-12 với suất chiếu 9 giờ 30 phút chủ nhật hàng tuần. Sẽ có 50 phim hoạt hình nhiều đề tài, được chắt lọc để chiếu phục vụ, nhằm mang đến cho các bạn nhỏ những giây phút giải trí thiết thực, những kiến thức hay về cuộc sống. Trong những ngày tới, hệ thống rạp chiếu, sân khấu trên cả nước sẽ tiếp tục có những phim, kịch hay để phục vụ khán giả, nhất là lực lượng khán giả nhí.

VTV3 cũng vừa ra mắt chương trình “Ngôi làng vui vẻ”, phát sóng 21 giờ 30 phút từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên VTV3, đưa khán giả nhí cùng nhập cuộc và trải nghiệm không gian giải trí vui vẻ, sáng tạo, gắn liền yếu tố giáo dục. “Ngôi làng vui vẻ” được thiết kế 5 ngôi nhà mang tên khác nhau. Mỗi tối, khi các em ghé thăm, sẽ có nhiều điều thú vị và mỗi ngôi nhà sẽ gợi mở không gian với những trò chơi gắn liền với tuổi thơ. Chương trình với đa dạng đề tài, gắn kết từng nội dung giải trí là tính giáo dục, gắn kết, giúp các bé hứng khởi khám phá cuộc sống, giúp cha mẹ tương tác nhiều hơn với trẻ, để được vui, học cùng con. Với chủ đề gần gũi, thiết thực, cách thể hiện sinh động, hấp dẫn, chương trình là món ăn tinh thần dành cho trẻ mùa hè này.      

THVL tiếp tục duy trì phim “Kho tàng cổ tích” vào 20 giờ 50 phút từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Những câu chuyện cổ tích Việt Nam lẫn thế giới được kể với nhiều yếu tố hấp dẫn, lôi cuốn cùng nhiều bài học được rút ra từ cách ứng xử của các nhân vật. Các bé yêu thích phim truyền hình, sẽ có “Khu vườn bí mật”, dài 30 tập, dự kiến sẽ phát sóng vào trung tuần tháng 6. Phim là hành trình của hai anh em Lam Trường, Mỹ Tâm từ quê lên thành phố và hòa nhập vào cuộc sống nơi ba hai bé là chú Thuận sống và làm việc. Nơi đó, có một căn biệt thự, một xưởng gỗ và một khu vườn hoang phế nhiều bí mật... Phim do đạo diễn Đặng Minh Quốc thực hiện, hứa hẹn sẽ mang đến các bạn nhỏ những thước phim đáng xem, giúp các em cùng nhập cuộc với các nhân vật để hòa nhập, trải nghiệm cuộc sống mới với nhiều điều bất ngờ, thú vị.

Mùa hè đã bắt đầu và những phim, chương trình trên là khởi đầu đầy hứng khởi. Không chỉ thưởng thức những phim ở rạp, chương trình, phim trên tivi, các em còn có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị; những chuyến đi cùng gia đình thăm nhiều danh lam thắng cảnh hay thưởng thức, trải nghiệm không gian đọc sách, trò chơi giải trí mà các địa phương tùy theo điều kiện sẽ tổ chức, giúp các em có thêm sân chơi, tạo cho các em một mùa hè đáng nhớ...

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>