Người mẫu trẻ khẳng định mình

01/10/2021 | 08:18 GMT+7

Những năm gần đây, nhiều người mẫu trẻ của Việt Nam không ngừng vươn lên khẳng định mình, ghi dấu ấn trên các sàn diễn quốc tế.

Phương Oanh, Trang Phạm (từ trái qua) là những cái tên tạo dấu ấn.

Có được điều này, không thể phủ nhận lĩnh vực thời trang trong nước có nhiều động thái tích cực, tạo thêm nhiều sân chơi, mở ra nhiều cơ hội cho người mẫu cọ xát, chứng tỏ khả năng. Họ sải bước trên nhiều sàn diễn hơn với phong thái tự tin và chuyên nghiệp ở những tuần lễ, sự kiện thời trang trong nước và quốc tế…

Mới đây, Phương Oanh, người mẫu trưởng thành từ Vietnam’s Next Top Model 2017 được thương hiệu Gucci chọn tham gia chiến dịch quảng bá, casting nhiều show diễn lớn thế giới. Gương mặt đậm chất Á Đông này ngày càng trưởng thành, được những nhà thiết kế hàng đầu trong nước như Đỗ Mạnh Cường chọn làm mẫu trong những show diễn lớn, ra mắt thiết kế mới. Sự chuyên nghiệp của chân dài trẻ ngày càng được khẳng định, khi gần 2 năm nay, cô được chọn diễn tại những show diễn lớn như London Fashion Week, Milan Fashion Week và làm mẫu cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như Stella McCartney… Cô đang tìm kiếm cơ hội để thử sức ở Paris Fashion Week, một sân chơi được xem là khó nhất trong những tuần lễ thời trang hàng đầu quốc tế.

Cùng với Phương Oanh, các chân dài khác như Tuyết Lan, Thùy Trang cũng đã có những bước tiến vững chắc, từng bước ghi tên mình bằng những show diễn quốc tế đẳng cấp. Đặc biệt là Jade Nguyễn, cô gái trẻ mang hai dòng máu Pháp - Việt hiện đang làm việc tại Pháp. Cô đã nhiều lần xuất hiện ở các show diễn thời trang lớn, được ký hợp đồng với công ty quản lý người mẫu hàng đầu thế giới Elite Model và liên tục xuất hiện ở những show diễn của những thương hiệu lớn như Chanel, Dior, Etro… Cô cũng từng diễn cho nhà mốt Louis Vuitton, Jacquemus…

Trang Phạm cũng là cái tên đáng nhắc đến khi cô liên tục khẳng định tên tuổi trong làng thời trang quốc tế trong những năm qua. Cô được xem là đóa hoa nở muộn, khi đã vượt qua ngưỡng trẻ, tiếp tục phấn đấu không mệt mỏi và nắm bắt mọi cơ hội để tỏa sáng. Tên tuổi Trang Phạm đã ghi dấu trên trường quốc tế bằng việc xuất hiện ở nhiều tuần lễ thời trang danh giá và được chọn để giới thiệu sản phẩm cho nhiều thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Chính sự lao động sáng tạo không ngừng đã mang về những thành công ngoài mong đợi. Hơn 3 năm nay, cô đã chọn trở về Việt Nam để hoạt động và không tham gia quá nhiều vào những show diễn, mà lui về hậu trường để hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm cho những người mẫu trẻ. Đây là nguyện vọng của người mẫu mong muốn trở thành người dẫn đường, hỗ trợ những gương mặt trẻ tiếp tục sải bước và khẳng định tên tuổi của mình không những ở làng thời trang trong nước, mà còn ở quốc tế trong thời gian tới.

Cùng với sự nỗ lực không ngừng, không ngại khó tìm kiếm cơ hội và tận dụng để thể hiện khả năng, bản lĩnh, sự chuyên nghiệp của những người mẫu trẻ, còn có cả một sự hậu thuẫn phía sau, đó là những người đứng ra liên kết, tổ chức những sự kiện thời trang trong nước và quốc tế tại Việt Nam, tạo thêm nhiều cơ hội cho các người mẫu có cơ hội thử sức, học tập và phát huy.

Đó còn là những nhà thiết kế Việt đã không ngừng sáng tạo, để trình làng nhiều bộ sưu tập mới bằng những show giới thiệu ấn tượng, mang những sản phẩm vươn tầm quốc tế... Điều này cũng tạo cho các người mẫu được chọn để trình diễn sản phẩm mới, có thêm nhiều cơ hội vươn tầm… Đặc biệt là những cuộc thi tìm kiếm nhà thiết kế thời trang, người mẫu được tổ chức trong nước dưới hình thức chương trình truyền hình thực tế cũng góp phần tạo thêm nhiều điều kiện và cơ hội cho những người mẫu trẻ.

Tất cả cùng góp phần khẳng định sự lớn mạnh và vươn tầm của làng thời trang Việt nói chung, các chân dài trẻ nói riêng.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>