Nghệ sĩ Kim Tử Long ca diễn "Tình anh bán chiếu" tại Công viên Chiến Thắng

31/12/2023 | 22:52 GMT+7

(HGO) - Tối 31-12, tại Công viên Chiến Thắng, thành phố vị Thanh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Chương trình nghệ thuật với tên gọi "Tình anh bán chiếu".

Với thời lượng 45 phút, chương trình thực hiện bằng hình thức trình diễn kết hợp hoạt cảnh trên bến dưới thuyền, từ nền câu chuyện về anh bán chiếu trên dòng sông Ngã Bảy, tái hiện lại hình ảnh buôn bán tấp nập của chợ nổi Ngã Bảy từng rất nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế.

Đây là một hoạt động của Tuần lễ Du lịch với Văn hóa và Ẩm thực, khơi gợi sự tò mò của du khách về địa danh gắn với câu chuyện có sức hấp dẫn.

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cho biết chương trình được kỳ vọng sẽ tiếp tục gia cố, xây dựng thành chương trình định kỳ, mang nét riêng của Hậu Giang để phục vụ du khách trong thời gian tới.

Chương trình bắt đầu từ câu chuyện về sự ra đời của bài vọng cổ "Tình anh bán chiếu" của cố soạn giả  tài danh Viễn Châu.

Nghệ sĩ Ưu tú Kim Tử Long da diết thể hiện một đoạn trong bài "Tình anh bán chiếu”.

Tái hiện chợ nổi trên sông Ngã Bảy minh họa cho nền câu chuyện kể như đã thành điển tích được nhiều người biết đến với bài ca cổ trứ danh.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>